Chồng đánh chết vợ rồi đến công an đầu thú

Lợi Trần
Trong lúc nóng giận, Tám đánh vào vùng gáy của vợ khiến bà Lèo thiệt mạng. Cơ quan công tố cho rằng đây là hành vi Giết người nhưng HĐXX không chấp nhận.
Ngày 17/5, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên bác kháng nghị của cơ quan công tố về việc đề nghị thay đổi tội danh từ Cố ý gây thương tích sang Giết người đối với Ngô Văn Tám (53 tuổi, ngụ huyện Long Phú, Sóc Trăng).  HĐXX cũng không đồng ý mức án mà đại diện VKS đưa ra là 12-13 năm tù nên giữ y án sơ thẩm.


Ngô Văn Tám tại tòa. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, sáng 3/8/2015, Tám đi nhậu ở đám cưới đến trưa. Khoảng 13h cùng ngày, bị cáo gọi điện thoại cho vợ để nhờ kêu xe ôm đến chở mình về.

Do người vợ không nghe điện thoại nên Tám đi bộ về nhà rồi túm tóc nạn nhân, dùng tay đánh mạnh vào gáy khiến bà Lèo chết tại chỗ. Sau đó, bị cáo đến Công an xã Tân Thạnh (Long Phú, Sóc Trăng) đầu thú.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Lèo bị tụ máu vùng hai bên gáy, chết do xuất huyết não.

Ngày 2/12/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Tám 9 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích. Cơ quan công tố sau đó kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm xử Tám tội Giết người.

Theo VKS, Tám đánh vào vùng nguy hiểm của vợ nên đủ căn cứ buộc tội Giết người. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, người chồng không có ý định tước mạng sống của vợ.

Sau khi bị đánh, bà Lèo kêu "chết tôi rồi" thì Tám dừng lại, không thực hiện việc phạm tội đến cùng…

Tác giả bài viết: Việt Tường