Chú mèo Motimaru ở Nhật lập kỷ lục Guinness được xem nhiều nhất trên YouTube

Admin
Chú mèo có tên Motimaru thuộc giống mèo tai cụp của Scotland (Scottish Fold) ở Nhật Bản vừa được cấp chứng nhận kỷ lục Guinness là chú mèo được xem nhiều nhất trên mạng xã hội YouTube.

 Mèo Motimaru bên bảng chứng nhận lập kỷ lục Guinness thế giới là chú mèo được xem nhiều nhất trên YouTube - Ảnh: Soranews24

Theo trang tin Soranews24 có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), mèo Motimaru bắt đầu gây ấn tượng với các khán giả trên YouTube trong video đầu tiên do người chủ chia sẻ trên YouTube vào thời điểm mới đón nó về nhà. Khi đó mèo Motimaru chỉ 50 ngày tuổi.

Trong video đầu tiên, hình ảnh con mèo nhỏ Motimaru ngây thơ nhưng dạn dĩ, hồn nhiên và rất dễ thương đi lại khám phá không gian sống mới đã lập tức thu hút đông đảo người xem.

Và nay, khi đã một năm và 317 ngày tuổi, mèo Motimaru (hay Moti-sama như đôi khi một số người vẫn gọi nó) có thể thu hút ít nhất 1 triệu lượt xem (view) mỗi video chỉ trong vài ngày.

Mới đây, chủ nhân của chú mèo đã chia sẻ những hình ảnh mới nhất cho thấy mèo Motimaru tự hào "khoe" các "nút bạc", "nút vàng" mạng xã hội YouTube dành cho nó.

 Mèo Motimaru bên các biểu tượng nút bạc, nút vàng của YouTube đã nhận được - Ảnh: Soranews24

Dấu mốc để sách kỷ lục Guinness thế giới chính thức xác lập kỷ lục ở hạng mục "Con mèo được xem nhiều nhất trên YouTube" cho mèo Motimaru là tổng số 619.586.290 lượt xem chú mèo này nhận được tính tới ngày 12-8 ở kênh "motimaru’s diary". Tới thời điểm hôm nay 8-9, con số này đã vượt hơn 685.201.400 lượt xem.

Kỷ lục Guinness thế giới ở hạng mục "con vật được xem nhiều nhất trên YouTube" hiện đang thuộc về kênh Maymo chia sẻ hình ảnh về chó. Tuy nhiên, nếu nhìn vào độ tuổi còn nhỏ của mèo Motimaru, có thể nó sẽ vượt qua đối thủ trong cuộc đua chó - mèo này.

Theo nghiên cứu thị trường, mèo Motimaru đặc biệt phổ biến trong nhóm người trưởng thành ở độ tuổi 30 và 50, và tỉ lệ phổ biến của nó với hai giới là gần ngang nhau.

Chú mèo tai cụp này đã chứng tỏ mình là "một thế lực" trên mạng xã hội Twitter khi một tweet của chú đã có thể thu hút 18 triệu lượt bày tỏ cảm xúc và 320.000 lượt like.

Tác giả: ĐỖ DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ