Chủ quán lên Facebook tìm khách hàng đánh rơi tiền để trả lại

Lợi Trần
Sáng 28/11, anh Trần Văn Truyền (25 tuổi, trú tại khu phố Bình Đà 3, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã nhận lại được số tiền hơn 14 triệu đồng đánh rơi khi đi uống cà phê ở một quán chè.
Vợ chồng anh Đỗ Quang Bình và chị Nguyễn Thị Thủy.

Anh Truyền là công nhân làm việc cho một Công ty may ba lô, túi xách ở TP.HCM.

Đêm 27/11, anh cùng bạn bè đi uống cà phê ở quán chè Lan Anh (cùng khu phố), đến 22h thì ra về. 

Sáng 28/11, khi mở tủ lấy ví tiền để đi làm, không thấy ví đâu mới nghĩ đến chuyện mất ví và tá hỏa đi tìm. Sau khi lục khắp mọi nơi trong nhà vẫn không thấy, đang buồn bực thì có người báo tin đến quán chè Lan Anh để nhận lại.

Đêm 27/11, khi quán chè Lan Anh đã hết khách, lúc dọn đồ đạc, chị Nguyễn Thị Thủy (32 tuổi) – chủ quán, thấy chiếc ví của anh Truyền rơi tại quán. Trong ví có một số giấy tờ như chứng minh thư, bằng lái xe, giấy tờ xe máy và hơn 14 triệu đồng. Chồng chị Thủy là anh Đỗ Quang Bình liền đăng thông tin ngay lên mạng xã hội, mong chủ nhân người Nghệ An sớm tìm lại được vật rơi.



7h sáng ngày 28, có mặt tại nhà chị Thủy với đầy đủ thông tin khớp với các giấy tờ bị đánh rơi, anh Truyền đã được vợ chồng chị Thủy trao lại chiếc ví, số tiền hơn 14 triệu đồng cùng các giấy tờ liên quan.

 
Ví, giấy tờ và tiền của anh Truyền đánh rơi tại quán chè.

Anh Truyền cho biết: “Trong cái xui lại gặp cái hên, tôi rất vui mừng khi nhận lại được chiếc ví với đầy đủ tiền bạc và giấy tờ. Số tiền này, hai vợ chồng đang vay mượn chuẩn bị để làm công chuyện, bỏ trong ví chưa kịp cất. Đang lúc khó khăn, may mà gặp được vợ chồng chủ quán tốt bụng, cảm ơn anh chị ấy vô cùng, nếu không tìm lại được chiếc ví, tiền mất không nói, chứ đi làm lại giấy tờ cũng đã tốn nhiều thời gian và công sức”.

Nói về việc trả lại chiếc ví và số tiền 14 triệu đồng, anh Đỗ Quang Bình chia sẻ: “Nhặt được của rơi trả người đánh mất, làm phúc cho người, tích đức cho con là việc nên làm, không có gì to tát cả”. Được biết hai vợ chồng chị Thủy đều là người Thái Bình, hiện đang sinh sống tại Dĩ An – Bình Dương, chị Thủy bán quán, còn anh Bình là giáo viên của một trường quân đội.

Tác giả bài viết: Huy Thư

Nguồn tin: