Chủ tịch CLB Hải Phòng: Nên giải tán VPF để bầu lại, vì năng lực điều hành kém!

Admin
CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn bức xúc về chuyện VPF đề xuất hoãn V.League 2021 đến năm 2022, qua đó cho rằng nên giải tán VPF để làm lại vì điều hành kém.

Saostar: Theo ông, nếu V.League 2021 hoãn đến năm 2022 như VPF đề xuất thì có những khó khăn gì?

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn: Khó khăn lớn nhất chắc chắn là về tài chính của các đội bóng.

- Ông có thể nói một cách cụ thể hơn về điều này?

Nếu phải hoãn đến năm 2022 thì CLB Hải Phòng vẫn chơi được dù khó khăn về tài chính. Về sự khó khăn bao gồm tiền lương, hợp đồng chuyển nhượng, sự chuẩn bị nhân sự cho năm sau… Nói chung có nhiều khó khăn nếu phải hoãn lâu như vậy.

- Với sự khó khăn như thế nhưng VPF muốn hoãn V.League 2021 đến tháng 2/2022?

Với cá nhân tôi, VPF nên tìm đội để đá vào năm sau. Họ không thông qua chúng tôi mà đề xuất như thế thì tôi không để đội đi đá.

- Vì sao ông không cho đội đi đá nếu hoãn V.League 2021 đến năm 2022?

Chúng tôi tuân thủ cuộc chơi thì các ông (VPF) phải tôn trọng chúng tôi. Đừng lấy ý kiến của 7 người trong hội đồng quản trị VPF, họ sao có thể tự quyết định như thế?

Họ lấy quyền gì mà bảo thông qua chuyện 6 người đồng ý rồi đề xuất hoãn V.League 2021 đến năm 2022.

Tôi xin lỗi nhưng nói thẳng thế này, 6 người đó là ai mà dám quyết định cho cả giải đấu, trong khi không có đại diện nào của CLB họp để có tiếng nói.

Các ông ấy có bỏ tiền ra làm bóng đá chuyên nghiệp không? Tôi nói thẳng như vậy, đây là cuộc chơi của 14 đội chứ phải cá nhân nào quyết định. Kể cả ông Tú (bầu Tú – Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF) cũng thế.

 Chủ tịch CLB Hải Phòng - Văn Trần Hoàn nêu quan điểm cá nhân là nên giải tán VPF để làm lại, vì năng lực điều hành kém.

- Với quan điểm trên, ông nghĩ như thế nào về đề xuất hoãn giải của VPF?

Tôi nói ra văn bản đó là sai, không hợp lý. Họ bảo tập trung đội tuyển quốc gia, tôi đồng ý. Nhưng có các đội chuyên nghiệp thì mới có đội tuyển quốc gia. Các CLB là hậu phương. Chúng tôi yêu đội tuyển quốc gia nhưng làm sao có sự hài hòa cho các CLB.

Nói thẳng là người Hải Phòng không thiếu tiền, hoãn đến năm 2040 cũng đá được. Nhưng một số đội khó khăn thì đề nghị VPF phải hỗ trợ cho họ mới chơi được.

- Ông nghĩ gì về năng lực điều hành của VPF ở hiện tại?

Tôi nghĩ quá kém. Các ông ấy đưa ra đề xuất rồi để cho nhiều người phản biện, làm như thế nên nghỉ đi. Lần nào cũng tạo ra sự tranh cãi thì chứng tỏ năng lực quá kém!

Tại sao các ông ấy không hỏi ý kiến các CLB rồi hễ đưa ra? Nên làm như thế mới đúng, sòng phẳng và không có tranh cãi. Vì 14 đội tham gia cuộc chơi là những người bỏ tiền ra, không có các CLB thì không có VPF.

- Ông có buồn với thực trạng hiện tại của sân chơi V.League?

Tôi không có buồn, tôi chỉ thất vọng. Tôi nghĩ VPF nên để những người có tiền, có tâm và có tầm vào làm. Nếu không có người giỏi thì chúng ta thuê người giỏi về làm.

Theo tôi, giải tán VPF đi và bầu lại.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn