Chưa được cấp phép đã tổ chức họp báo, cuộc thi Hoa Khôi Hoà Bình Việt Nam 2020 có lách luật?

Admin
Cuộc thi Hoa Khôi Hoà Bình Việt Nam 2020 đã tổ chức họp báo tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Thế nhưng việc cuộc thi này đã được cấp phép chưa thì vẫn là dấu hỏi lớn.

Theo thông cáo báo chí đưa ra từ cuộc họp báo, đối tượng tham gia cuộc thi là các nữ sinh có độ tuổi từ 18 đến 25, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính, tốt nghiệp THPT trở lên, mang quốc tịch Việt Nam chiều cao tối thiểu từ 160cm trở lên. Mục đích của của Cuộc thi Hoa Khôi Hoà Bình Việt Nam 2020 là tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, sinh viên trên cả nước, góp phần lan tỏa thông điệp về hòa bình đối với thế hệ trẻ.

Người đoạt danh hiệu Hoa khôi hòa bình Việt Nam sẽ được vương miện “Cánh chim hòa bình” (luân lưu các năm), 50 triệu đồng kèm quà; Á khôi 1 nhận 30 triệu đồng kèm quà nhà tài trợ; Á khôi 2 nhận 20 triệu đồng kèm quà nhà tài trợ. Các giải phụ nhận 5 triệu đồng… Thời gian đăng ký dự thi từ 1/10/2020 đến 26/11/2020. Vòng sơ tuyển diễn ra từ 5/11 đến 26/11/2020. Vòng bán kết 28/11/2020. Vòng chung kết 26/12/2020.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức về nội dung cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2020 khi nhận được câu hỏi từ báo Người Hà Nội rằng Cục Nghệ Thuật biểu diễn cấp phép cho Cuộc thi này được diễn ra hay chưa thì câu trả lời của Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỳ là đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và xin cấp phép.

 Họp báo Hoa Khôi Hòa Bình Việt Nam 

Sau đó, báo Người Hà Nội đã có cuộc trao đổi với đại diện của Cục Nghệ Thuật biểu diễn (là cơ quan quản lý Nhà nước trong việc cấp phép các cuộc thi). Ông Nguyễn Thu Đông, phó Trưởng phòng phụ trách quản lý biểu diễn khẳng định không biết cuộc thi Hoa Khôi Hoà Bình Việt Nam 2020 do ai cấp phép và ông cho biết đây là cuộc thi chui.

Không hề được cấp phép thế nhưng ngày 5/11 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam tổ chức họp báo khi Cuộc thi Hoa Khôi Hoà Bình Việt Nam 202 chưa được sự chấp thuận của Cơ quan quản lý Nhà nước là sai phạm nghiêm trọng.

Phía Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam đã rầm rộ tổ chức họp báo và đến nay chưa có thông tin đính chính với công chúng về việc mình chưa được Nhà nước cấp phép nên khiến nhiều bạn trẻ lầm tưởng đây là cuộc thi chính thống, vẫn nộp hồ sơ tham dự.

Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ có quy định: “Cục Nghệ thuật biểu diễn là cơ quan giúp Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch thực hiện công tác quản lý nhà nước về biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu trên phạm vi toàn quốc”.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn