Chương trình “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng” diễn ra từ ngày 7/5 - 12/5

Admin
Với mục tiêu giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, xây dựng con người Hải Phòng phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, Đoàn Múa rối Hải Phòng tổ chức chương trình “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng” tại khuôn viên Nhà trưng bày Triển lãm TP, từ ngày 7/5 đến ngày 12/5.

 Nhà Thủy Đình, sân khấu biểu diễn rối nước.

“Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng” gồm 3 phần: không gian biểu diễn nghệ thuật múa rối nước (sân khấu chính); không gian nghệ thuật biểu diễn múa rối cạn, hát xẩm, ca trù (sân khấu phụ); không gian nghệ thuật sắp đặt và chế tác con rối.

Đại diện Đoàn Nghệ Thuật Múa Rối Hải Phòng cho biết, chương trình không gian văn hóa múa rối nước, rối cạn mang chủ đề “Hải Phòng đón bạn bốn phương” và không gian văn hóa dân gian diễn ra từ ngày 7-10/5/2022 tại khu vực trung tâm TP; biểu diễn các vở rối “Lời thề” và “Giấc mơ của ếch xanh” phục vụ nhân dân và các em nhỏ tại Nhà hát thành phố và tại nhà hát của đoàn.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị cho chương trình “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng”:

 Nghệ nhân mô phỏng lại cổng làng chài.

 Cổng làng theo Văn hóa Đồng Bằng Bắc Bộ.

 Các nhân vật trong văn hóa múa rối nước của người dân Việt Nam đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

 Các vật dụng như thuyền nan, cố xay lúa, cố giã gạo, công cụ cày bừa, cần câu cá … với mực đích tái hiện lại cuộc sống nông thôn của người Đồng bằng Bắc bộ xưa.

 Các vật dụng nhưng bãi cát, thuyền nan, nón lá, lưới, vó, bè … cũng được các nghệ nhân dùng để tái hiện lại khung cảnh làng chài của người dân Bắc Bộ cũng được tái hiện lại trong không gian nghệ thuật của Lễ Hội.

 Một góc làng chài xưa của người dân Bắc Bộ được tái hiện.

 Công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được triển khai tích cực.

Tác giả: Hải An

Nguồn tin: phapluatplus.vn