Chuyên gia Thái Lan chua chát thừa nhận đội nhà kém tuyển Việt Nam

Admin
Chuyên gia người Thái Lan, Somchai Chuayboonchum đã thừa nhận Liên đoàn bóng đá Thái Lan trả lương quá cao cho HLV Akira Nishino nhưng đội nhà vẫn thua kém đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Thái Lan đã trải qua vòng loại World Cup 2022 vô cùng đáng quên. Trong loạt trận trên đất UAE, họ chỉ giành một kết quả hòa trước Indonesia và thua cả hai trận đấu với Malaysia và UAE.

 Chuyên gia Somchai Chuayboonchum cho rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan trả mức lương quá cao cho HLV Akira Nishino.

Điều đó khiến cho đội tuyển Thái Lan chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4 bảng G với 9 điểm sau 8 trận đấu, kém cả đội tuyển Malaysia. Điều đó khiến cho những người hâm mộ và Liên đoàn bóng đá Thái Lan hết sức tức giận.

Mới đây, HLV Akira Nishino đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Ông nói: "Tôi thừa nhận sai lầm ở khâu tuyển chọn, huấn luyện và quản lý các cầu thủ. Tôi cũng xin lỗi những người không được trao cơ hội thi đấu ở giải lần này.

Tôi muốn họ hiểu rằng tôi đã rất cố gắng sàng lọc và giữ họ lại đội tuyển lâu đến vậy. Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đồng ý cho tôi mang một nhóm lớn các cầu thủ đến UAE".

Sau đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng phải đứng ra xin lỗi: "Với tư cách chủ tịch FAT, tôi xin lỗi vì thất bại của đội nhà, xin lỗi vì không thể mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

FAT sẽ xem xét lại, sẽ cải tổ đội tuyển, chúng tôi phải sửa lỗi do chính mình gây ra, để đội tuyển Thái Lan lấy lại sức mạnh vốn có của mình và phát triển tốt hơn, để một lần nữa mang lại hạnh phúc cho khán giả Thái Lan".

 Ông cũng thừa nhận đội tuyển Thái Lan ở thời điểm này thua kém cả đội tuyển Việt Nam lẫn Malaysia.

Trước tình hình đó, chuyên gia Somchai Chuayboonchum (cựu HLV trưởng đội U19 Thái Lan) đã thẳng thắn thừa nhận rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã trả lương quá cao cho HLV Akira Nishino nhưng không có hiệu quả. Ông cho rằng trình độ của đội tuyển Thái Lan ở thời điểm này thua kém đội tuyển Việt Nam.

Ông Somchai Chuayboonchum cho biết: "HLV Akira Nishino đang nhận mức lương quá cao, lên tới hơn 30 triệu bath (hơn 22 tỷ đồng) mỗi năm. Đó là con số quá đắt. Mức lương khổng lồ này đã tạo ra mặt trái, góp phần tạo nên những kết quả tồi tệ của đội tuyển quốc gia trong thời gian qua.

Thật đáng tiếc khi đội tuyển Thái Lan không thể giành vé vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Có vẻ như ở thời điểm này, đội tuyển Thái Lan đã thua kém cả Malaysia lẫn Việt Nam rồi.

Giả sử như tôi làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, tôi sẽ không đòi hỏi nhiều. Chỉ cần mức lương 50.000 bath/tháng là đủ. Chính trận hòa đội tuyển Việt Nam trong trận ra mắt của HLV Akira Nishino đã ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội đi tiếp của đội tuyển Thái Lan".

Vào hôm nay, FIFA sẽ công bố bảng xếp hạng tháng 6. Trong đó, theo tính toán trước đó, đội tuyển Thái Lan sẽ bị trừ 29,44 điểm, tụt 16 bậc xuống thứ 122 thế giới.

Hiện tại, tương lai của HLV Akira Nishino vẫn là dấu hỏi. Khả năng ông mất việc sau chuỗi kết quả tồi tệ vừa qua là khá cao".

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí