CLB Hải Phòng bị cựu tuyển thủ Jamaica kiện lên FIFA

Admin
Lời cảnh báo hai năm trước trở thành hiện thực, bạn thân của thủ môn Đặng Văn Lâm - Errol Stevens đã kiện CLB Hải Phòng lên FIFA.

Nguồn tin của Zing.vn tiết lộ ngoại binh Errol Stevens đã kiện CLB Hải Phòng vì những vấn đề liên quan đến hợp đồng thi đấu giữa hai bên. Đơn kiện của cầu thủ Jamaica được gửi lên FIFA và đã được tổ chức này tiếp nhận.

Tháng 5/2017, Stevens gia hạn hợp đồng với CLB Hải Phòng từ 2017 đến hết mùa giải 2019. Thời điểm đó, tiền đạo sinh năm 1986 ký 4 bản hợp đồng với Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng nhưng không được ông Hùng giao lại bản nào, kể cả bản photocopy.

 Errol Stevens khi còn khoác áo Hải Phòng ở mùa giải 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Đến tháng 8/2017 khi cần hợp đồng lao động để làm hộ chiếu cho con trai của mình, Stevens đến văn phòng CLB Hải Phòng để đòi thì không được đáp ứng. Lúc đó, cựu tuyển thủ Jamaica này đã làm ầm lên, quay video phản ánh và không kiềm chế được ngôn từ của mình.

Ông Trần Mạnh Hùng khi đó chỉ ngồi im trong văn phòng và không có bất cứ hành động gì. Bên ngoài, nhân viên của CLB Hải Phòng phải rất vất vả mới kiểm soát được tiền đạo chủ lực của đội. Sau đó, Stevens viết một lá đơn khẩn khoản đề nghị giao lại hợp đồng nếu không sẽ kiện lên FIFA.

Vụ việc trôi qua với một án phạt nội bộ của CLB dành cho cầu thủ mang áo số 10. Cứ tưởng mọi chuyện êm xuôi hết mùa giải 2017 và 2018 thì mới đây Stevens đã trở về nước với vợ con. Cầu thủ này không thi đấu cho CLB Hải Phòng ở mùa giải 2019 dù còn hợp đồng 1 năm.

Trong quá trình này, Stevens đã thu thập đầy đủ chứng cứ liên quan đến việc vì sao anh từ chối thi đấu cho CLB Hải Phòng. Mọi bằng chừng đều đã được gửi đến những người liên quan ở FIFA để xử lý vụ việc.

 Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng. Ảnh: Thanh Hà.

Được biết trong vòng 1 tháng tới sẽ có kết quả và tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh cũng gửi văn bản đến CLB Hải Phòng. Cùng lúc này, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cũng nhanh tay tìm người thay thế Stevens để chuẩn bị cho mùa giải mới sắp bắt đầu vào ngày 24/2.

Theo đó, ngoài việc giữ lại tiền đạo Andre Fagan thì Hải Phòng đã ký với cựu cầu thủ từng đá cho SLNA mùa trước là Jeremie Lynch, ngoại binh thứ 3 khác cũng là tiền đạo là Joseph Mpande người Uganda.