CLB Hải Phòng chia tay đội trưởng Phạm Mạnh Hùng

Admin
Trung vệ Phạm Mạnh Hùng xác nhận anh sẽ chia tay với CLB Hải Phòng khi hợp đồng hết hạn vào ngày 30/9 tới.

“Tôi sẽ phải nói lời chia tay CLB Hải Phòng vào cuối tháng này. Hợp đồng của tôi và đội bóng chủ quản sẽ kết thúc vào ngày 30/9. Không chỉ tôi, một số cầu thủ khác cũng sẽ không còn chơi cho đội bóng ở mùa giải năm sau”, trung vệ Phạm Mạnh Hùng xác nhận với Zing về tương lai của mình.

Mạnh Hùng chuyển đến chơi cho CLB Hải Phòng từ đội Đà Nẵng hồi đầu mùa giải 2020. Anh thi đấu 16 trong 18 trận ở V.League 2020 cho đội chủ sân Lạch Tray. Mùa này, trung vệ sinh năm 1993 đá đủ 12 trận cho CLB trước khi V.League bị hủy. Anh được HLV Phạm Anh Tuấn tín nhiệm trao tấm băng đội trưởng.

Phạm Mạnh Hùng được biết đến ở V.League với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Ảnh: Minh Chiến. 


Anh nói thêm: “Tôi không phủ nhận việc mình muốn ổn định và lập nghiệp ở thành phố Hải Phòng. Nhưng do quá trình đàm phán hợp đồng không như ý, tôi và đội bóng chủ quản không thể đạt được thỏa thuận cho hợp đồng mới. Đây là điều rất bình thường trong bóng đá. Tôi muốn dành lời cảm ơn đến người hâm mộ đã ủng hộ tôi và đội bóng trong những năm qua”.

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An. Anh trình làng V.League vào mùa giải 2013 và để lại ấn tượng nhờ sự mạnh mẽ, quyết liệt trong khâu phòng ngự. Khác biệt của Mạnh Hùng đến từ cái chân trái khéo léo và khả năng đá phạt đặc biệt.

Tại vòng loại U23 châu Á năm 2016, Phạm Mạnh Hùng được xếp chơi ở vị trí hậu vệ trái. Trong trận đấu với U23 Malaysia, anh thực hiện 2 quả đá phạt đẹp mắt nhưng đều đưa bóng đi trúng xà ngang. Kể từ đây, cầu thủ sinh tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An có thêm biệt danh Hùng “Xà ngang”.

Ngoài trung vệ Phạm Mạnh Hùng, CLB Hải Phòng cũng đã chia tay 3 cầu thủ Việt kiều là Andrey Nguyễn Hùng Anh, Adriano Schmidt và Martin Lo. Trong số này, Hùng Anh được cho là sẽ gia nhập đội hạng Nhất Phú Thọ, Martin Lo và Adriano Schmidt vẫn chưa công khai điểm đến tiếp theo của mình.

Tác giả: Lâm Biên

Nguồn tin: zingnews.vn