CLB Hải Phòng lại sắp bị phạt tiền vì pháo sáng

Admin
Với việc để cho cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Vinh tại vòng 9 V-League 2022, CLB Hải Phòng đối diện án phạt tiền từ Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

ột quả pháo sáng đã được đốt lên tại khu vực dành riêng cho cổ động viên Hải Phòng trên sân Vinh của SLNA, trong trận đấu sớm vòng 9 V-League 2022 hôm 23-7. Lực lượng cảnh sát đã có mặt kịp thời dập lửa, xác định và trấn áp người đốt.

 Pháo sáng xuất hiện tại khu vực dành riêng cho CĐV Hải Phòng

Theo quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chủ nhà SLNA và đội khách Hải Phòng sẽ cùng chịu án phạt khi để xảy ra sự cố này.

Cụ thể, Điều 67 - Vi phạm công tác tổ chức, quy định chế tài phạt tiền từ 15 đến 70 triệu đồng đối với CLB tổ chức trận đấu nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo, ném đồ vật xuống sân...; phạt tiền từ 15 đến 100 triệu đồng với đội khách nếu để cổ động viên có các hành vi nêu trên.

Cá nhân cổ động viên vi phạm, ngoài bị xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, sẽ bị cấm vào sân vận động có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Ngay sau sự cố, ban tổ chức giải đã yêu cầu ban tổ chức sân Vinh báo cáo để tổng hợp gửi về Ban Kỷ luật VFF xem xét, quyết định xử phạt sau khi vòng 9 kết thúc.

CLB Hải Phòng là đội bóng chịu án phạt tiền nhiều nhất V-League với vi phạm đốt pháo sáng từ các cổ động viên quá khích.

Đội bóng đất Cảng cũng vừa bị 70 triệu đồng, "treo sân" 1 trận (trận tiếp Đà Nẵng trên sân Lạch Tray ngày 5-8 tới) sau vụ một cổ động viên nhổ nước bọt vào trọng tài ở vòng 8.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn