CLB Tây Ban Nha muốn chiêu mộ Công Phượng từng thắng cả Real và Barca

Admin
Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết Leganes là đội bóng từng muốn chiêu mộ Công Phượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Leganes đang đá ở giải La Liga, và xếp thứ 14 sau 24 vòng đấu. Mùa này, đại diện nằm ở vùng ngoại ô của Madrid từng đánh bại cả Real ở cúp Nhà vua. Vào tháng 9 năm ngoái, Leganes thậm chí tạo nên cú sốc lớn khi hạ Barcelona (2-1), đồng thời cầm hòa Atletico (1-1) tại La Liga.

Cuối tháng trước, một tuyển trạch viên của Leganes bày tỏ ý định muốn chiêu mộ Công Phượng. Người này thậm chí đã liên hệ với đội chủ quản HAGL của chân sút sinh năm 1995 để xúc tiến vụ chuyển nhượng. Nhưng cuối cùng, Công Phượng được cho sang Hàn Quốc khoác áo Incheon United.

 Đội bóng Leganes từng khiến Messi ôm hận đầu mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

"Chủ sở hữu của Leganes đã hỏi tôi ở Đông Nam Á có tài năng nào đủ sức chơi ở La Liga không. CLB muốn mở rộng phạm vi chiêu mộ cầu thủ xa đến vậy do chi phí tuyển mộ cầu thủ châu Âu lúc này quá đắt đỏ. Lúc đó, tôi nghĩ đến Công Phượng", nguồn tin riêng của Zing.vn kể lại.

Leganes dự định ký hợp đồng với Công Phượng theo dạng cho mượn. Họ có thể sử dụng anh hoặc cho CLB khác mượn lại. Dù phi vụ trên đã bất thành, tuy nhiên lại mở ra nhiều tương lai tươi sáng cho cầu thủ Việt Nam khi những CLB châu Âu giờ dần chú ý tới. Còn nhớ vào mùa 2014-15, giải La Liga từng chứng kiến một cầu thủ Đông Nam Á thi đấu. Đó là tiền đạo Teerasil Dangda. Ngôi sao người Thái Lan được Almeria chiêu mộ theo dạng cho mượn và có thời hạn 1 năm. Dangda cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á và Thái Lan chơi tại La Liga.

 Công Phượng suýt có cơ hội sang La Liga thi đấu. Ảnh: Minh Chiến.

Vào ngày 23/8/2014, Dangda có trận ra mắt đội bóng mới khi Almeria gặp Espanyol. Tới ngày 5/12, anh có trận đầu tiên đá chính khi đội nhà thắng Real Betis 4-3 thuộc cúp Nhà vua. Nhưng chỉ sau 1 năm góp mặt tại sân chơi cao nhất xứ đấu bò, Dangda đã trở về quê nhà khoác áo Muangthong United.

Almeria đánh giá cao nỗ lực của Dangda, tuy nhiên màn trình diễn lại không đáp ứng sự kỳ vọng. Suốt mùa giải 2014-15, Dangda chỉ đá 10 trận trên mọi đấu trường và ghi 1 bàn. Tại La Liga, anh chơi 6 trận và không có pha lập công nào. Bằng chứng cho thấy giải Tây Ban Nha ở một đẳng cấp rất khác.