Cô gái Ấn Độ bị hai kẻ tấn công tình dục thiêu sống

Admin
Cô gái 20 tuổi đã trình báo với cảnh sát về vụ tấn công tình dục trước khi bị sát hại nhưng không có phản hồi.

 Các cô gái biểu tình phản đối việc bao che cho tội phạm tấn công tình dục ở Ahmedabad, Ấn Độ hồi tháng 4. Ảnh: AP

Nạn nhân ở bang Uttar Pradesh được cho là đang làm đồng thì bị hai anh em trai trong làng kéo đi và tấn công tình dục. Cô sau đó cắn vào tay chúng và chạy thoát, Washington Post hôm nay đưa tin.

Cô gái đã kể với gia đình về sự việc và trình báo cho cảnh sát nhưng không được phản hồi. Hai ngày sau, cha cô một lần nữa đệ đơn khiếu nại và chờ cảnh sát lấy lời khai nhưng tiếp tục bị làm ngơ.

Trong khi đó, hai nghi phạm đã âm thầm theo dõi cô gái, đổ dầu hỏa lên người cô và châm lửa đốt. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng 40% cơ thể.

Một cảnh sát cấp cao cho biết đang điều tra tại sao đơn khiếu nại ban đầu không được xử lý và ba cảnh sát đã bị đình chỉ vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Tấn công tình dục là vấn nạn gây nhức nhối tại Ấn Độ. Dù nước này đã thắt chặt hình phạt với những kẻ cưỡng hiếp phụ nữ lên tới án tử hình, các thống kê cho thấy tỷ lệ tấn công tình dục vẫn gia tăng.

Trong khi đó, chỉ một phần nhỏ các vụ phạm tội được trình báo và số vụ được cảnh sát xử lý thậm chí còn ít hơn. Từ năm 2012 đến 2016, cảnh sát Ấn Độ điều tra chỉ một phần ba số vụ tấn công tình dục mà họ tiếp nhận.

Những phụ nữ tố cáo tội phạm không chỉ bị làm ngơ mà còn đối mặt với bạo lực. Chỉ một tuần trong năm nay, có tới ba bé gái bị thiêu sống sau khi tố cáo mình bị cưỡng hiếp. Một thiếu niên 16 tuổi bị đổ xăng lên người châm lửa đốt vì dọa báo với gia đình về sự việc, trong khi ở một trường hợp khác, những kẻ tấn công còn đánh cả bố mẹ của nạn nhân, sau đó sát hại cô bé, dù chỉ bị trưởng làng phạt đứng lên ngồi xuống.