Cô gái mắc bệnh tim nặng cần gấp 100 triệu đồng cứu nguy tính mạng

Admin
Nhập viện trong tình trạng sốc tim, nhịp tim yếu chỉ còn 10%, nằm giữa sự sống và cái chết, cô gái trẻ đang cần thêm 100 triệu đồng để cứu nguy tính mạng.

Từ một cô gái hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ sau vài ngày cảm thấy hơi mệt trong người, Minh Thu đã suýt mất mạng. Có lúc em rơi vào tình trạng sốc tim, nhịp tim rất yếu, chậm chỉ còn khoảng 10%.

Bệnh diễn tiến nhanh

Đó là trường hợp của em Nguyễn Thị Minh Thu (SN 1993 ở nhà mẹ nuôi tại địa chỉ H47, Lê Thị Hồng Gấm, P6 TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Sinh ra trong gia đình có 2 chị em, vì hoàn cảnh khó khăn, Thu được mẹ Nguyễn Thị Nhẫn nhận nuôi từ lúc hơn 1 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghề ngành Quản lý khách sạn, Thu chọn đi xuất khẩu lao động sang Nhật với hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn.

 Bị viêm cơ tim cấp, em Thu đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Để cho Thu đi, mẹ nuôi đã vay hơn 100 triệu đồng lo chi phí thủ tục. Sau một năm lao động miệt mài, không chỉ trả hết khoản nợ, em còn giúp mẹ hơn 100 triệu đồng sửa lại căn nhà. Mới đây, khi mãn hạn hợp đồng, em trở về nước cùng số vốn hơn 200 triệu đồng.

Tưởng rằng số tiền này sẽ giúp Thu tính đường làm ăn nhưng tai họa bất ngờ ập đến. Ngày 11/12/2018 trở về nước thì đến ngày 27/12, em nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Diễn tiến bệnh quá nhanh, buổi sáng kêu mệt, khó thở, buổi chiều đã phải nằm viện cấp cứu, môi tím tái, khó thở, huyết áp thấp, nhịp tim rất yếu.

Bệnh viện tỉnh Tiền Giang đánh giá tình trạng khá nặng, chuyển Thu đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ tìm đủ mọi cách nhưng huyết áp vẫn thấp và nhịp tim yếu, sốc tim. Bác sĩ phải làm đồng thời nhiều biện pháp hỗ trợ tim và đặt máy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO) cứu em thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Được biết, ECMO là một trong những kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể, máu sẽ được đưa ra khỏi cơ thể và chạy qua một hệ thống máy có màng lọc sau đó trả về cho người bệnh. Trước đây, đối với những trường hợp phải hỗ trợ thở máy, nếu lượng bão hòa ô xy máu của bệnh nhân không đạt người bệnh sẽ tử vong.

Hiện tại, phương pháp ECMO được sử dụng cho những bệnh nhân bị suy hô hấp cấp nặng, không đáp ứng với việc hỗ trợ thở máy và bệnh nhân bị suy tim cấp như viêm cơ tim cấp do vi rút, suy tim cấp nặng mà các phương pháp điều trị thông thường không cải thiện được.

Theo đó, chi phí điều trị cho Nguyễn Thị Minh Thu rất lớn. Khoản tiền 200 triệu dành dụm từ lúc em đi xuất khẩu lao động dùng hết, gia đình phải vay mượn thêm người thân hơn một trăm triệu đồng mà vẫn chưa đủ.

Cần thêm khoảng 100 triệu đồng

Bác sĩ cho biết, Minh Thu cần được điều trị tích cực trong khoảng 7-10 ngày nữa, mỗi ngày chi phí khoảng 12 triệu đồng. Nếu như có đủ tiền chữa bệnh, sau điều trị của em sẽ khỏe mạnh trở lại. Trong khi đó, mẹ đẻ và mẹ nuôi của Thu đều lớn tuổi, quá sức lao động nên việc kiếm được một số tiền lớn như vậy vô cùng khó. Gia đình đã dồn hết khả năng, đến nay rơi vào bế tắc.

Em Minh Thu đang rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ phía cộng đồng

 Em Minh Thu đang rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ phía cộng đồng

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi, con mang về được chút tiền dốc hết vào chữa bệnh không đủ. Vay người nọ người kia hơn 100 triệu đồng để lo cho con vẫn không xuể. Chúng tôi cố gắng hết sức dù có phải bán nhà bán cửa cũng cố gắng lo cho con, nhưng giờ thật bế tắc quá”, cô Nguyễn Thị Nhẫn lo lắng.

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Thu cho hay: “Đây là một trường hợp bị viêm cơ tim nặng, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc tim, nhịp đập yếu, huyết áp thấp. Trước đây, bệnh nhân mắc bệnh này, chưa dùng kỹ thuật ECMO nguy cơ tử vong khá cao.

Hiện tại bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch tuy nhiên, ảnh hưởng của căn bệnh nên tình trạng suy thận vẫn còn. Bệnh nhân vẫn đang được lọc máu liên tục, hy vọng thận sẽ sớm hồi phục. Tiên lượng sau thời gian điều trị bệnh nhân có thể phục hồi như người bình thường”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

 Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho em Nguyễn Thị Minh Thu hoặc gửi cho mẹ nuôi theo địa chỉ: H47 Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang