Cô gái tặng áo mưa, che ô cho cụ ông nhặt ve chai giữa mưa lớn

Admin
Thấy cụ ông đi dưới mưa với đồ đạc lỉnh kỉnh mà không có gì che chắn, Minh Trang chạy theo tặng ông chiếc áo. Hành động của cô khiến nhiều người ấm lòng.

Khoảng 22h tối 2/6, khi đang ngồi cà phê xem bóng đá trên đường Hai Bà Trưng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), Phạm Đức Anh (24 tuổi) tình cờ chứng kiến và ghi lại khoảnh khắc đẹp.

 Cô gái tặng áo mưa cho cụ ông dưới mưa lớn. Ảnh: Phạm Đức Anh.

“Lúc đó, trời bất chợt đổ cơn mưa lớn, mình thấy một cụ ông thu gom phế liệu đi trên đường mà không kịp trú. Một bạn nữ từ cửa hàng thời trang chạy ra cầm theo áo mưa và đứng che ô cho ông mặc. Cô ấy giúp ông cụ chỉnh áo xong xuôi mới rời đi. Mình thấy ấm áp nên ghi lại và chia sẻ lên mạng, không ngờ clip được đón nhận tích cực”, chàng trai nói với Zing.

Đức Anh cảm thấy vui vì lan tỏa điều tốt đẹp tới cộng đồng.

Anh cũng hy vọng mọi người được truyền cảm hứng và thêm tin rằng cuộc sống còn nhiều người tốt bụng.

Cô gái trong clip là Nguyễn Thị Minh Trang (25 tuổi), nhân viên thu ngân tại cửa hàng quần áo trên đường Hai Bà Trưng.

Chia sẻ với Zing, Trang cho hay hôm đó, sau khi hoàn thành ca làm việc từ 15h đến 22h, cô xử lý nốt các khâu còn lại trước khi về.

Nhìn ra bên ngoài, Trang thấy cụ ông đi dưới trời mưa với đồ ve chai chất đầy xe đạp. Nhìn ông đi loạng choạng vì không có áo mưa, cô lập tức chạy theo tặng ông chiếc áo mới.

Sau khi che ô cho ông cụ mặc áo mưa xong, Trang vội chạy về cửa hàng vì không có ai trông.

“Mình không kịp hỏi thăm thông tin về ông mà chỉ dặn ông đi cẩn thận. Ông rất hiền và nói cảm ơn mình”, cô kể lại.

Trang nói thêm: “Sau hôm đó, ngoài các chị em làm cùng cửa hàng, không nhiều người nhận ra mình lắm vì clip quay từ phía sau lưng. Mình thấy rất vui và ý nghĩa khi lan tỏa được hành động đẹp tới mọi người”.

 Minh Trang thấy vui vì lan tỏa hành động ý nghĩa tới mọi người. Ảnh: NVCC.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn