Cô giáo bị tố dùng thước kẻ đánh tím lưng học sinh lớp 2

Admin
Trong giờ học do học sinh làm bài kém nên cô giáo đã dùng thước kẻ gỗ vụt vào lưng khiến em P. bị thâm tím. Gia đình học sinh bức xúc đã làm đơn tố cáo.

 Những vết bầm tím trên lưng cháu P. Ảnh gia đình cung cấp

Sáng 8/3, anh Nguyễn Đình Công ( ở xã An Thắng, An Lão, Hải Phòng) cho biết, con trai anh là cháu Nguyễn Đình P. (học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học An Thắng) bị cô giáo đánh đến tím lưng...

Theo anh Công, vào chiều 7/3 tại lớp học con anh có làm bài kém nên bị cô Phan Thị X. - giáo viên chủ nhiệm lớp 2C (Trường Tiểu học An Thắng) dùng thước kẻ gỗ vụt 3 cái vào lưng gần bả vai cháu P. khiến cháu bị bầm tím.

Sau khi đánh xong cô X. vạch lưng cháu P. lên xem thấy bị tím nên 17h45' đã gọi cho anh xin lỗi và giải thích là có đánh cháu bị tím một chút. Do anh Công đang đi làm, nghĩ cũng không nặng nên anh Công cũng không nói gì.

Đến khoảng 9h tối khi đi làm về, anh Công vạch lưng con trai lên xem thì phát hiện cháu bị đánh thâm tím một vùng gần bả vai.

"Nhìn lưng con mà tôi rớt nước mắt, quá bức xúc tôi đăng tải hình ảnh lên mạng. Lúc này, cô giáo chủ nhiệm lên nhà xin lỗi. Cô giải thích là do cô nóng tính quá không kiềm chế được nên mới vụt con tôi 3 cái. Tuy nhiên, tôi không đồng ý và phản ánh lên Ban giám hiệu", anh Công kể lại.

Anh Công cho biết thêm, khi đánh con anh xong, cô X. có lấy đá lạnh chườm cho con trai anh đến 6h thì cho về. Khi về đến nhà thấy cháu không mặc áo khoác, bà nội cháu có hỏi nhưng cháu sợ không dám nói.

 Cô giáo giải thích do nóng tính không kìm chế được nên mới dùng thước kẻ vụt P 3 cái

"Tôi rất bức xúc vì hành động không kiềm chế được của cô giáo. Dù con tôi có học kém đi chăng nữa nhưng thiếu gì cách để răn đe. Cô có thể phạt cháu trực nhật, bắt viết bản kiểm điểm hay dọn vệ sinh chứ không thể đánh cháu đến thâm tím người như vậy được?", anh Công nói.

Sau khi sự việc xảy ra, tối về cháu P. kêu đau, không ngủ được. Sáng dậy kệu sợ, không dám đi học. Do đó, sáng nay anh Công đưa con ra Bệnh viện Việt Tiệp để thăm khám.

Cùng ngày, trao đổi với PV, lãnh đạo Trường Tiểu học An Thắng cho biết, phía trường đã nắm bắt được sự việc trên. Nhà trường đã nhận được bản tường trình của cô giáo Phan Thị X. trong buổi sáng ngày hôm nay.

"Chúng tôi đã họp cấp ủy, Ban Giám hiệu, tạm thời đình chỉ việc chủ nhiệm lớp đối với cô giáo Phan Thị X. Đồng thời nhà trường cũng báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện An Lão và chính quyền xã An Thắng. Hiện chúng tôi đang chờ xin ý kiến các cấp lãnh đạo để có hướng xử lý tiếp theo đúng quý định của ngành cũng như của pháp luật", vị lãnh đạo này thông tin.

Theo vị lãnh đạo này, về hành vi của cô giáo Phan Thị X. sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy, tuyệt đối không bao che.