Có hiện tượng sửa điểm thi quốc gia tại Hòa Bình: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Admin
“Qua kết quả chấm thẩm định thấy có dấu hiệu bất thường ở kết quả thi ở trong quy trình chấm thi trắc nghiệm. Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi bộ Công an để điều tra làm rõ”, ông Mai Văn Trinh cho hay.

Trước những thông tin về việc điểm thi cao bất thường, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến hành rà soát khâu coi thi, chấm thi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi thực hiện rà soát việc coi thi, chấm thi theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

Sự việc này được phát hiện ngày 28/7 và Sở đã báo cáo Bộ GD&ĐT cũng Công an tỉnh Hòa Bình.

 Ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc xác minh, điều tra. Tổ chấm thi trắc nghiệm gồm 5 người đã được Công an tỉnh mời lên làm việc, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hòa Bình) và ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy cùng 2 người nữa.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia đã tổ chức chấm thẩm định tại một số địa phương, trong đó có chấm thẩm định tại Hội đồng thi sở GD&ĐT Hòa Bình.

Qua kết quả chấm thẩm định và rà soát quy trình thì thấy có dấu hiệu bất thường ở trong kết quả thi và đặc biệt ở trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm. Sau khi có báo cáo của Hội đồng chấm thẩm định thì ngày 24/7. Về vụ việc này, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi bộ Công an để điều tra xác minh làm rõ.

Qua điều tra xác minh, bước đầu cho thấy đã có dấu hiệu của việc can thiệp trên phiếu trả lời trắc nghiệm của một số thí sinh tại Hội đồng thi Hoà Bình, làm tăng kết của thi của những em này.

Hiện nay các cơ quan chức năng đang tích cực để điều tra làm rõ. Sau khi có kết quả sẽ xử lý đúng người, đúng tội”.