Cơ quan chức năng Hải Dương nói gì về đoàn xe tải đổ trộm phế thải?

Admin
Liên quan đến đoàn xe gắn mác Thành Phương đổ trộm phế thải xây dựng trên địa bàn, Sở GTVT tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Đội CSGT TP Hải Dương đã lên tiếng về vụ việc.

Liên quan đến việc phát hiện đoàn xe tải có gắn mác Thành Phương lợi dụng những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại, để đổ trộm hàng tấn phế thải xây trái phép mỗi ngày tại khu vực bến Đò Hàn thuộc phường Bình Hàn,TP Hải Dương, chúng tôi đã liên hệ với ông Vũ Đức Chính, Trưởng Phòng quản lý phương tiện vận tải (Sở GTVT tỉnh Hải Dương). Ông Chính khẳng định, doanh nghiệp Thành Phương chưa đăng ký phương tiện hành nghề với sở.

 

 Đại diện Sở GTVT cho biết, công ty Thành Phương chưa đăng ký phương tiện hành nghề với sở.

Lí do được ông Chính đưa ra là: "Có thể Công ty Thành Phương sở hữu các xe có trọng tải dưới 3,5 tấn - phương tiện không bắt buộc phải đăng ký qua sở, nên rất khó quản lý. Còn trong trường hợp Thành Phương sử dụng phương tiện trên 3,5 tấn mà không đăng ký và sử dụng làm phương tiện vận chuyển phế thải đi đổ trộm, thì chỉ có lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông kiểm tra mới làm rõ được".

Để có thêm thông tin, PV tiếp tục liên hệ với Thiếu tá Nguyễn Thái Học, Đội trưởng Đội CSGT TP Hải Dương. Thiếu tá Học cho hay: “Để xử lý các xe ô tô gắn tên Thành Phương chở phế thải, rác thải đi đổ trộm rất khó. Cái này không thuộc chức năng của CSGT. Trừ khi các phương tiện này để rơi vãi xuống đường hoặc không che chắn bạt. Lực lượng chính xử lý các phương tiện đổ trộm phế thải, rác thải này thuộc về Phòng Cảnh sát môi trường”.

Lượng bùn, phế thải xây dựng được đổ trộm về bến Đò Hàn (TP Hải Dương).

Trong khi đó, ông Vũ Văn Dĩu, Giám đốc Công ty TNHH MTV TM & VT Thành Phương (địa chỉ tại Khu B Lộ Cương, phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, công ty này có hơn 10 đầu xe tải hơn 7 tấn/xe. Ngoài ra, Thành Phương còn huy động hơn 10 đầu xe ngoài đưa vào công ty cùng hoạt động và các xe đều được gắn lô gô Thành Phương.

Trước câu hỏi của PV liên quan đến các xe tải có gắn mác Thành Phương chở phế thải xây dựng, rác thải từ khu vực nội thành, khu công nghiệp chở ra vùng ven đô đổ trộm, ông Phương từ chối trả lời và khẳng định doanh nghiệp hoạt động nghiêm túc, các phương tiện đều được đăng ký với Sở giao thông vận tải của tỉnh Hải Dương.