Côn Đảo vào top 10 bãi biển thân thiện với môi trường

Lợi Trần
Ngoài bãi Đất Thắm ở Côn Đảo, báo Anh còn gợi ý du khách đến biển Gili ở Indonesia hay Sunset ở Thái Lan.

Đông Nam Á sở hữu những bãi biển đẹp với cát vàng, nước biển trong xanh. Nơi đây thu hút lượng khách đông đảo từ khắp thế giới. Nhưng cái giá người dân sinh sống tại những bãi biển đẹp là tình trạng quá tải du khách và ô nhiễm môi trường. Do đó, Independent mới đây lập danh sách 10 bãi biển còn nguyên sơ dành cho du khách tìm kiếm những điểm đến thân thiện với môi trường của Đông Nam Á. Ảnh: Flickr.

Bãi Đất Thắm, Côn Đảo, Việt Nam

Trong khi những bãi biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né thường đông nghịt người, bãi Đất Thắm (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là một trong số ít bãi biển còn chưa phát triển tại Việt Nam.

Hành trình đến đây đòi hỏi sự cố gắng, khách du lịch cần trình diện tại văn phòng của vườn quốc gia trước khi bắt đầu cuộc leo núi hơn 6 km để đến được bãi biển hoang vắng này. Ảnh: Travelfish.

Bãi biển của đảo Gili Air, thuộc quần đảo Gili, Indonesia

Thiên đường Gili Air thuộc quần đảo Gili chỉ cách hai giờ di chuyển bằng tàu từ Bali. Ở đây, du khách và người dân không được sử dụng motor nên có thể phải đi bộ, xe đạp hoặc dùng ngựa thồ. Ảnh: Tommy Schultz.

Bãi biển Ngapali, Thandwe, Myanmar

Ngapali được biết đến với hàng loạt quy định do chính quyền địa phương đề ra để bảo vệ bờ biển như nghiêm cấm cưỡi ngựa, chơi motor nước (jet ski) và khai thác cát. Nhiều nhà hàng bãi biển cùng chung tay hỗ trợ các hoạt động đánh bắt bền vững. Ô nhiễm không khí và tiếng ồn được duy trì ở mức tối thiểu bởi chỉ có thể tìm thấy xe điện ở đây. Ảnh: Flickr.

Bãi biển Sunset, đảo Koh Kradan, Thái Lan

Phần lớn diện tích của hòn đảo Koh Kradan thuộc sự quản lý của vườn quốc gia Hat Chao Mai nên lượng khách du lịch đến đây có hạn chế, khác với Koh Phuket hay Koh Phi Phi. Vào lúc hoàng hôn, hãy dành 15 phút để đi bộ từ bãi chính qua khu rừng rậm, đến một bãi biển Sunset nằm tách biệt. Đây là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức hoàng hôn trên biển tại Thái Lan. Ảnh: Travel Blog.

Bãi biển của Isla de Gigantes, Carles, Philippines

Isla de Gigantes là một chuỗi đảo nằm trong quần đảo lớn Western Visayas ở Philippines. Cơ sở vật chất ở mức cơ bản và tiện nghi hạn chế, do vậy du lịch chưa quá phát triển. Đồng nghĩa, những bãi biển ở đây không bị ảnh hưởng và còn hoang sơ. Ảnh: Trip the Islands.

Bãi biển Juara, đảo Tioman, Malaysia
Đảo Tioman và các bãi biển của nó là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên cùng tên, được bảo vệ nghiêm ngặt. Một số loài động vật có vú, chim và bò sát có thể tìm thấy như loài chim cốc biển hay rùa mai mềm. Hòn đảo có kha khá bãi tắm cho du khách tận hưởng nhưng Juara lại điểm đáng đến nhất. Ảnh: Pinterest.

Bãi biển Bottle, thuộc đảo Koh Phangan, Thái Lan

Nơi đây được xem là điểm trăng mật nổi tiếng của Thái Lan. Bãi biển Bottle yên tĩnh nằm ở phía bắc hòn đảo. Con đường xuống bãi biển khá khó đi nên nhiều du khách chọn di chuyển bằng tàu. Ảnh: Flickr.

Đảo Kepayang, Belitung, Indonesia

Chính quyền và người dân trên hòn đảo này coi trọng môi trường sinh sống của các loài động vật, do đó có rất nhiều khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường và các khu bảo tồn rùa biển. Nhiều loại san hô sống gần bờ biển, với những khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt. Các tảng đá cuội, hàng dừa bên bờ biển trở thành hình ảnh biểu tượng của nơi này. Ảnh: Flickr.

Vịnh Bacuit, El Nido, Philippines

Bờ biển vịnh Bacuit là một trong những bãi biển thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp thân thiện môi trường tại El Nido, Philippines. Nơi đây chú trọng phát triển du lịch bền vững và thân thiện với môi trường. Khu nghỉ dưỡng có những hoạt động và dịch vụ gần gũi với môi sinh, kiến trúc xanh và có hệ thống xử lý nước thải đặc biệt. Bờ biển được làm sạch thường xuyên, giám sát hàng hải, bảo vệ cuộc sống của các loài động vật hoang dã. Ảnh: Flickr.

Vịnh Lalaji, Đảo Long, Andaman

Về pháp lý, đảo này không thuộc Đông Nam Á. Nó là một lãnh thổ thuộc Ấn Độ, nhưng vị trí địa lý rất gần Thái Lan. Vịnh Lalaji trên đảo Long nhỏ bé nhưng hoàn hảo như một mảnh thiên đường tặng cho du khách. Những du khách muốn tham quan cần phải trả tiền cho một loại giấy phép và vượt qua bằng hành trình một giờ. Dòng nước ấm của bãi biển còn nguyên sơ giúp bạn có thể trông những con cá lớn, cá nhiệt đới. Xung quanh là nhiều cây rừng ngập mặn dọc theo bờ. Ảnh: AandN.