Cơn ghen của người chồng vô sinh phát hiện vợ có bầu

Admin
Thấy vợ ngồi với anh Nhật, Chính không kiềm chế được cơn ghen nên đã cùng đồng bọn bắt giữ anh Nhật

Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa cho biết sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Nhóm đối tượng gồm: Giàng Seo Chính, Giàng Xuân Dìn (30 tuổi), Bùi Đăng Quân (31 tuổi), Hoàng Văn Thức (32 tuổi), Pờ Chiu Yên (23 tuổi), Giàng Seo Chúng (48 tuổi), cùng trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 30-6, Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái nhận tin báo của ông Nguyễn Văn Hoàng, trú tại thôn Làng Quy, về việc anh Nguyễn Khánh Nhật (34 tuổi, trú tại phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái) bị Chính cùng một số đối tượng bắt lên xe ôtô đưa về huyện Mường Khương.

Ngay khi nhận tin, Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an xã Tô Mậu chốt chặn tại các điểm đối tượng sẽ đi qua... Khoảng nửa giờ sau đó, tổ công tác phát hiện và bắt giữ hai chiếc xe ôtô nghi vấn đã tiến hành chốt chặn đưa 9 đối tượng cùng nạn nhân Nguyễn Khánh Nhật về trụ sở.

 Các đối tượng trong vụ án.

Tại cơ quan Công an, vụ việc bước đầu được làm rõ: Trong thời gian lên Mường Khương làm ăn, buôn bán, chị Khuyên và Giàng Seo Chính quen biết rồi nên nghĩa vợ chồng.

Sau khi kết hôn, Khuyên và Chính chuyển về huyện Lục Yên, gần nhà mẹ đẻ của chị Khuyên xây nhà rồi cùng làm ăn, sinh sống.

5 năm trôi qua trong mòn mỏi và đợi chờ, Khuyên và Chính chạy chữa khắp nơi mong có được một mụn con cho vui cửa, vui nhà nhưng chờ đợi mãi vẫn không thấy.

Chính biết việc này là do lỗi của anh ta vì trong quá trình khám và chữa bệnh, Chính biết anh ta không có khả năng sinh con nên cũng gắng bù đắp cho vợ. Thời gian sau này, Chính trở lại Mường Khương làm ăn, cuối tuần mới trở về nhà.

Phần vì gánh nặng cơm áo gạo tiền (Chính cùng vợ phải vay một khoản tiền không nhỏ để xây nhà) phần khác do Chính chán nản thường hay uống rượu nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra những chuyện cơm không lành, canh không ngọt.

Khoảng cuối năm 2016, Chính phát hiện những biểu hiện bất thường của vợ, anh ta nghi ngờ Khuyên đã có người đàn ông khác.

Về phần Khuyên, khi cái bụng ngày càng lùm lùm thì cũng chẳng giấu được nữa. Khuyên đã thẳng thắn nói chuyện với Chính về việc có con...

Qua tìm hiểu, Chính nghi ngờ Nhật chính là tác giả của cái bào thai trong bụng Khuyên, đã nhiều lần tra hỏi nhưng Khuyên đều giấu nhẹm.

Sau nhiều lần nói chuyện bất thành, Khuyên đã nộp đơn ly hôn đến Tòa án nhân dân huyện Lục Yên và đã được thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Trong quá trình này, gia đình Chính nhiều lần yêu cầu Khuyên lên Mường Khương để giải quyết.

Vì thế, ngày 28-6, Khuyên cùng mẹ đẻ đã lên nhà của Chính để giải quyết việc ly hôn nhưng mọi việc lại có diễn biến xấu đi. Trong quá trình ở tại nhà chồng, Khuyên đã bị Chính đánh đập, phải vào viện khám khai. Sau đó, Khuyên và mẹ đẻ phải bắt xe taxi trốn chạy về Lục Yên.

Sự việc tưởng dừng lại đó, chẳng ngờ Chính do thiếu hiểu biết về pháp luật, do phong tục, tập quán bắt vợ nên khoảng 11 giờ ngày 30-6, anh ta đã điện thoại cho Giàng Seo Vùi, Giàng Seo Chúng, Bùi Đăng Quân còn Giàng Seo Dìn liên lạc với Hảng Sùng Diu, Giàng Seo Páo hẹn nhau đến nhà Giàng Seo Pao để giúp Chính đi đón vợ ở xã Minh Tiến về.

Một lúc sau thì Vùi đến và điện thoại cho Hoàng Văn Thức. Đối tượng Thức lại liên lạc với Pờ Chiu Yên rủ đến nhà của Giàng Seo Páo nói chuyện. Trong lúc chờ đợi Pờ Chiu Yên, Giàng Seo Chúng... Chính nói với Diu, Vùi, Thức, Yên, Dìn và Quân về việc xuống xã Minh Tiến để giải quyết việc hôn nhân giữa Chính và Khuyên.

Các đối tượng thống nhất, nếu không giải quyết được thì mời, gọi và đón Khuyên về Mường Khương. Chính sau đó đã âm thầm chuẩn bị dây thừng, gậy sắt, cho vào cốp chiếc xe ôtô BKS 29C-921.07.

Khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, 9 đối tượng đi xe ôtô BKS 29C-921.07 do Dìn điều khiển chở Diu, Yên, Thức, Chính và xe môtô BKS 24C-027.50 do Páo điều khiển chở Quân, Chúng, Vùi từ thị trấn Mường Khương xuống xã Minh Tiến.

Trên đường đi, các đối tượng trao đổi với nhau. Diu có nói rằng, nếu giải quyết việc hôn nhân không đạt thì phải ép bằng được Khuyên về huyện Mường Khương.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, các đối tượng đến nhà ông Nguyễn Văn Hoan (là bố đẻ của chị Khuyên). Lúc này, Nguyễn Khánh Nhật và chị Khuyên đang ngồi ở trong bếp. Khi nhìn thấy cảnh tượng đó, Chính không kiềm chế được cơn ghen của mình, anh ta xông tới hỏi Nhật vì sao lại ở đây.

Sau đó, giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Chính đẩy Nhật ra ngoài sân... Thấy nhóm của Chính có nhiều người, Nhật cởi áo định bỏ chạy thì Diu hô mọi người bắt giữ Nhật. Sau đó, các đối tượng lao vào giữ Nhật. Nhật vùng vẫy, chống cự thì Chính liền lấy dây thừng và băng dính chuẩn bị từ trước đó để trói Nhật...

Khuyên lao vào định giải cứu Nhật thì Diu giữa lại. Ông Hoan và vợ thấy vậy cũng đi vào bếp lấy con dao thì bị Chúng và Diu giằng lại nên chẳng thể làm gì. Sau khi trói nạn nhân Nhật, các đối tượng vứt lên xe ôtô với mục đích mang về Mường Khương để giải quyết việc hôn nhân thì bị phát hiện và bắt giữ.