Con trai duy nhất mắc cùng lúc nhiều bệnh, mẹ đơn thân cầu cứu

Admin
Tại bệnh viện Nhi Trung ương, trong lúc ai cũng hân hoan đón chào cái Tết Dương lịch sắp đến thì ở một góc phòng, chị Lê Thị Hậu vẫn rầu rĩ, buồn bã. Những ngày này, chị đang cùng đứa con trai tội nghiệp của mình chiến đấu với bệnh tật.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, trong lúc ai cũng hân hoan đón chào cái Tết Dương lịch sắp đến thì ở một góc phòng, chị Lê Thị Hậu vẫn rầu rĩ, buồn bã. Những ngày này, chị đang cùng đứa con trai tội nghiệp của mình chiến đấu với bệnh tật.

Cậu bé Lê Phi Hùng (9 tuổi) là đứa con duy nhất của chị Lê Thị Hậu (SN 1983, trú tại xóm 2, xã Phú Phương, huyện Ba Vì, Hà Nội). Đang là học sinh lớp 4, chăm ngoan học giỏi, nhiều năm liền là học sinh xuất sắc của trường, số phận trớ trêu đã khiến Hùng sớm phải gánh chịu nỗi đau bệnh tật, tính mạng có thể bị cướp đi bất cứ lúc nào.

 Mỗi lần phát bệnh, Hùng phải nằm phòng cấp cứu

Bằng giọng buồn bã, chị Hậu kể, chị vốn không lập gia đình. Cậu con trai có được là niềm động viên quý giá nhất đối với người phụ nữ quá lứa lỡ thì. Thương con bị thiếu thốn tình cảm gia đình, chị hết mực chăm sóc, nâng niu. Lúc nhỏ, Hùng vẫn khỏe mạnh ít ốm đau. Chị hy vọng nuôi con khôn lớn để trở thành chỗ dựa cho mình lúc tuổi già.

“Không ngờ rằng, năm 8 tuổi, sức khỏe cháu bỗng nhiên thay đổi, thường xuyên bị ốm, có những trận sốt kéo dài đến cả tuần không đỡ. Thời gian sau tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Cháu kêu đau khắp cơ thể, ăn gì cũng nôn ra hết”, chị sốt ruột nhớ lại.

Tại bệnh viện Nhi trung ương, sau khi thăm khám, kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ chẩn đoán Hùng mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm bao gồm: u não, tim giãn to, tủy xương lan tỏa. Ngay lập tức, em phải nhập viện điều trị.

 Cơ thể của em chỉ còn da bọc xương do mắc cùng lúc nhiều bệnh

Càng ngày, sức khỏe của Hùng càng suy kiệt nghiêm trọng. Cơ thể chỉ còn da bọc xương, xám ngoét, bụng căng phồng. Nhiều lúc cơn đau phát ra hành hạ em đến ngất đi, bác sĩ phải cho em thở bằng máy. Lần nào chứng kiến cảnh con đau đớn, hôn mê, chị Hậu đều rơi nước mắt nghẹn đắng.

Từ ngày con trai nhập viện, không có người giúp đỡ, chị Hậu phải xin nghỉ việc để tập trung chăm sóc con. Mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống, thuốc thang, đi lạị đều nhờ ông bà ngoại hỏi vay mượn giùm. Gần một năm nay số nợ mà chị Hậu đã vay lên đến cả trăm triệu đồng. Nhà cửa không có, phải ở nhờ nhà ông bà, chị cũng không có gì đáng giá để bán cả.

"Tôi làm mẹ mà không giúp được con khỏi bệnh, hết đau, bất lực không biết làm sao nữa.", chị sụt sịt. "Bác sĩ nói muốn cháu sống được thì cần phải điều trị theo lộ trình lâu dài. Nhưng đến giờ một mình tôi không biết xoay sở thế nào. Công việc bỏ dở, tiền không làm ra, nợ ngập đầu không ai cho vay nữa. Con tôi làm thế nào mới được?”, chị thốt lên tuyệt vọng.

 Cậu bé đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Theo bác sĩ, trường hợp của em Lê Phi Hùng mắc cùng lúc nhiều bệnh nguy hiểm nên công tác điều trị gặp khó khăn. Phương pháp hiện tại là sử dụng các loại thuốc đặc trị, mà những loại này phần lớn không nằm trong danh mục bảo hiểm hỗ trợ nên vô cùng đắt đỏ.

Nắm chặt lấy tay chúng tôi, chị Hậu khẩn khoản: "Các chú giúp con tôi với". Nhìn cậu bé nằm co quắp, gầy giơ xương hướng ánh mắt mệt mỏi, bên cạnh là người mẹ bơ phờ, đau khổ, nhiều người chợt thấy chạnh lòng. Bệnh tật đang dần cướp đi sức sống và cả tương lai của một đứa trẻ. Không có tiền tiếp tục chữa bệnh, tính mạng em có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, mẹ con em Lê Phi Hùng đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hậu, xóm 2, xã Phú Phương, huyện Ba Vì, Hà Nội. SĐT 0389615920