Con trai NSƯT Quốc Tuấn liên tục gạt nước mắt khi thấy bố nghẹn ngào

Admin
Nghe bố chia sẻ trong buổi lễ nhận học bổng tại trường Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Bôm - con trai của NSƯT Quốc Tuấn đã không cầm được nước mắt. Cậu không dám hướng ánh nhìn của mình về phía bố mà chỉ chăm chăm nhìn vào quyết định trao học bổng. Thỉnh thoảng, cậu lại đưa rat lên gạt nước mắt. Bôm khiến cho bao người có mặt tại buổi lễ cảm nhận cậu đã thật sự trưởng thành.

Cậu bé Nguyễn Anh Tuấn (tên thường gọi là Bôm), con trai của NSƯT Quốc Tuấn vừa được trường Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam trao tặng 2 năm học bổng. Theo đó, Bôm sẽ được đặc cách miễn học phí 2 năm (2017 - 2018) khi theo học chuyên ngành Piano Jazz, khoa Nhạc Jazz vì đã có thành tích cao và vượt qua khó khăn trong học tập.

Thay mặt cho gia đình nói lời cảm ơn, NSƯT Quốc Tuấn đã nhiều lần nghẹn lại vì xúc cảm. Người bố “chiến binh” ấy cho rằng, đây là một nghĩa cử cao đẹp, một sự động viên tinh thần vô cùng lớn lao đối với bố con anh trên chặng đường vượt qua giông bão cuộc đời.

 Nụ cười hạnh phúc của Bôm trong ngày nhận học bổng của nhà trường.


“Có lẽ chỉ ở trong hoàn cảnh này mới thấy được nghĩa cử này lớn như thế nào. Đây là một sự chia sẻ, động viên để cháu Bôm tiếp tục cố gắng. Tôi xin thú thật, khi sinh con ra không may mắc phải những căn bệnh như thế này, chúng tôi không biết chia sẻ với ai. Bởi theo lẽ thường, khi chia sẻ là mong muốn mang đến niềm vui cho mọi người chứ không muốn khiến người ta bận lòng thêm. Và cũng vì lẽ đó mà khi “Điều ước thứ 7” đặt vấn đề thực hiện chương trình tôi rất băn khoăn nhưng sau nghĩ lại thấy đó là việc mình cần phải làm để tiếp thêm động lực cho các ông bố - bà mẹ khác.

Thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các ông bố - bà mẹ có con mắc bệnh giống Bôm gọi về hỏi cách chữa bệnh. Tôi đã nhận lời giúp một số trường hợp. Đến thời điểm này đã đưa được 5 - 6 cháu đi chữa rồi”, NSƯT Quốc Tuấn tâm sự.

Nam nghệ sỹ "Người vác tù và hàng tổng" cũng thành thật rằng, thời gian qua anh nhận được nhiều lời giúp đỡ về vật chất từ phía mọi người nhưng anh đều xin phép không nhận vì bản thân vẫn còn khả năng lo được cho con trai. Từ tận đáy lòng, nam diễn viên thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều gia đình khác, những người có hoàn cảnh khó khăn hơn rất nhiều và đang phải dập dềnh với số phận.

Nghe những lời chia sẻ của bố, Bôm đã khóc. Cậu không dám hướng ánh nhìn sang phía bố mà chỉ chăm chăm nhìn vào tờ quyết định tặng học bổng nhà trường vừa mới trao cho cậu. Thỉnh thoảng cậu lại đưa tay lên gạt nước mắt để nước mắt không chảy ra ngoài.

 Đạo diễn Diệp Chi đến chúc mừng Bôm trong buổi lễ nhận học bổng.


Bôm tâm sự rằng, cậu rất vui và xúc động vì đã được nhà trường dành cho một suất học bổng. Với Bôm, tình yêu mà cậu dành cho người bố “chiến binh” của mình sẽ mãi mãi vững chãi như một căn nhà; tình yêu dành cho người thầy (TS. Nguyễn Tiến Mạnh - người đang dạy đàn trực tiếp cho Bôm) cũng to lớn như một cái “nhà thờ” và tình yêu đối với người bác họ là như “cái vali”.

“Thực ra, hồi còn bé, cháu đã phá rất nhiều đàn organ của bố cháu rồi. Và khi được bố mở tất cả các thể loại nhạc cho cháu nghe thì cháu cảm thấy rất thích thú. Sau khi bố gieo cho cháu niềm thích thú với âm nhạc thì bố hướng cho cháu thi vào Học viên Âm nhạc quốc gia để học. Cháu luôn xem thầy Mạnh như cái nhà thờ, còn “anh Quốc Tuấn” thì yêu bằng cái nhà, còn anh Xuân Nam thì bằng cái vali”. Lời nói của con trẻ khiến nghệ sỹ Quốc Tuấn nở một nụ cười hạnh phúc. Với anh, hạnh phúc giờ đã không còn mỏng manh như sương khói mà đã hiện hữu trong mỗi bước con trai trưởng thành.

Cậu bé cũng khiến cho nhiều người có mặt trong buổi lễ rưng rưng xúc động khi hồn nhiên chia sẻ, ở nhà cậu giúp bố phơi quần áo, nấu cơm, rửa bát, bấm máy giặt và sửa bóng điện... Cậu khoe nấu mì Ý rất ngon, trong khi "anh Tuấn" chỉ là một "đầu bếp nghiệp dư".

"Anh Tuấn nấu ăn nghiệp dư, chơi đàn nghiệp dư, quay phim nghiệp dư, lắp bóng điện cũng nghiệp dư nốt... Chỉ có tình yêu dành cho Bôm là anh Tuấn Pro nhất". Bôm cũng thật thà rằng, cậu đã nhiều lần nhìn thấy "anh Tuấn" rơi nước mắt và những lần như vậy, Bôm không biết làm gì ngoài việc đánh đàn cho bố nghe, để bố không khóc nữa...

TS. Nguyễn Tiến Mạnh - người đang trực tiếp dạy cho Bôm ở Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, trong việc dạy nhạc cho Bôm hàng ngày, anh không gặp khó khăn gì. Bình thường, anh rất vui vẻ với Bôm nhưng khi lên lớp cũng nghiêm khắc không khác gì bố Tuấn (tức nghệ sỹ Quốc Tuấn). Ngoài ra, anh cũng rất công bằng với tất cả các thành viên trong lớp của Bôm. Chưa bao giờ anh có sự ưu ái nào cho Bôm chỉ vì Bôm không như các bạn khác.

 Đại diện giám hiệu nhà trường, thầy giáo và những người thân đến chúc mừng "chiến binh" Bôm.


Nhìn nhận về năng khiếu của Bôm, TS. Nguyễn Tiến Mạnh cho rằng, Bôm rất đam mê âm nhạc. Điều này thể hiện ở chỗ Bôm tập luyện rất hăng say mỗi ngày. Vì gặp chút khó khăn ở tay mỗi khi cử động nhưng vì thế mà Bôm tập luyện nhiều hơn các bạn. Đó chính là điều khiến người thầy này đặt nhiều hy vọng ở học trò “chiến binh” này.

“Tôi khẳng định về chất lượng chuyên môn của Bôm không có gì khác biệt so với các bạn khác cả. Hội đồng chấm thi của chúng tôi hoàn toàn minh bạch, công bằng. Bôm được đứng trong Top 5 là vì Bôm tài năng thực sự.

Về tay, trên thế giới cũng có nhiều tài danh bị như vậy nhưng đã trở thành huyền thoại trong làng nhạc jazz. Với sự nỗ lực của Bôm, tôi sẽ luôn cố gắng truyền lại tất cả những gì tôi đã học được ở nước ngoài.

Từ ngày Bôm học đàn tay mềm ra rất nhiều. Nhiều khi hai thầy trò học quên hết cả giờ. Tôi có thể khẳng định, Bôm có khả năng thành công được. Cơ hội được đi nước ngoài rất lớn nếu Bôm nỗ lực và kiên trì. Tôi xin cố gắng hết sức mình để mang lại những điều tuyệt vời nhất cho cháu trong âm nhạc”, thầy giáo của Bôm chia sẻ.

Clip: Hà Ngô