Công nghệ pin mới của Toyota đủ cung cấp năng lượng cho cả hộ gia đình

Admin
Hệ thống pin mới của Toyota có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn, đủ để cung cấp điện sinh hoạt cho gia đình.

Khi thế giới xe hơi đang dần tiến tới quá trình điện khí hóa, các nhà sản xuất ô tô ngày càng tập trung vào phát triển pin và hệ thống lưu trữ năng lượng. Trước đây, Tesla đã cung cấp hệ thống pin gia đình, và giờ Toyota cũng đang bước vào cuộc cạnh tranh với hệ thống pin mới của mình.

 

Hệ thống O-Uchi Kyuden của Toyota tại Nhật Bản được thiết kế để hỗ trợ việc sử dụng điện gia đình cả trong điều kiện bình thường và trong trường hợp khẩn cấp. Pin 8,7 kWh có thể cung cấp điện cho cả nhà khi cúp điện, đồng thời có thể tích trữ lượng điện dư thừa do các tấm pin mặt trời tạo ra. Hệ thống pin cũng có thể kết nối với các loại xe hybrid, plug-in hybrid, xe điện hoặc pin nhiên liệu để bổ sung năng lượng cho nó. Điều này tương tự như những gì Ford đã chế tạo với mẫu bán tải điện F-150 Lightning và F-150 PowerBoost.

Chủ sở hữu có thể giúp cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của họ bằng cách sử dụng chính chiếc xe điện được kết nối với hệ thống pin. Về mặt lý thuyết, chủ xe có thể sạc chiếc Toyota bZ4X mới của mình bằng hệ thống pin gia đình của Toyota và sau đó sử dụng xe để cung cấp điện trở lại cho hệ thống trong trường hợp khẩn cấp.

 

 

Cần lưu ý rằng lưới điện của Nhật Bản và các quy tắc xung quanh việc sử dụng là khác biệt với những nơi khác, do đó, các cấu hình hiện có của hệ thống chưa thể đáp ứng những điều kiện đặc thù. Cũng cần phải nói rằng hầu hết các tài liệu của Toyota về hệ thống pin đều giả định rằng số đông mọi người đều có các tấm pin mặt trời. Họ không bắt buộc phải sử dụng hệ thống pin, nhưng rõ ràng Toyota tin rằng năng lượng mặt trời giúp pin mang lại lợi ích kinh tế tốt nhất.

 

Dạng pin mới của hãng xe Nhật Bản sở hữu bốn chế độ sử dụng có sẵn để thay đổi hoạt động của hệ thống pin. Chế độ bình thường lưu trữ điện trong thời gian thấp điểm, chẳng hạn như vào ban ngày, khi điện rẻ nhất. Nếu người dùng có tấm thu năng lượng mặt trời, nó sẽ giảm tải cho hệ thống đó và có thể giúp cấp điện trở lại lưới điện chính. Chế độ tiết kiệm năng lượng cho phép tiêu thụ điện năng vào ban đêm, sau khi pin đã được sạc trong thời gian chi phí thấp. Chế độ thông minh sạc pin bằng điện vào lúc nửa đêm và một lần nữa vào ban ngày bằng cách sử dụng các tấm pin mặt trời. Chế độ lưu trữ tập trung vào việc giữ lại điện trong trường hợp khẩn cấp.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền phong