Công Phượng, Xuân Trường có thể dự SEA Games 30

Admin
Philippines, chủ nhà SEA Games 30, vừa đưa ra thay đổi lớn ở môn bóng đá nam, mang lại cơ hội tham dự cho những Công Phượng, Xuân Trường.

Trước đó, môn bóng đá nam SEA Games 30 quy định độ tuổi U22 cho các quốc gia trong khu vực tham dự. Tuy nhiên, mới đây, Philippines đã bất ngờ đưa ra những điều chỉnh nhờ ưu thế chủ nhà.

Cụ thể, giới hạn về độ tuổi được nới lỏng, mỗi đội tuyển U22 được bổ sung 2 cầu thủ quá tuổi (U22+2) để tham gia tranh tài.

 Công Phượng, Xuân Trường dù đã quá tuổi vẫn có cơ hội dự SEA Games 30 cuối năm nay

Điều đó có nghĩa, ngoài lứa U22 Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu... U22 Việt Nam có thể gọi thêm những ngôi sao đã 24 tuổi hoặc hơn, như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, thậm chí là Văn Quyết, Đặng Văn Lâm... cho giấc mơ chinh phục tấm HCV sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Thông tin này đã được Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận. Theo ông Tuấn, việc quy định độ tuổi U22+2 giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn, có sự cạnh tranh cao hơn.

 HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho chiến dịch SEA Games. Ảnh S.N

Tuy nhiên, cũng có thể Philippines có lý do để đưa ra điều chỉnh này. Việc nới lỏng độ tuổi lên U22+2 bắt nguồn từ chất lượng đào tạo trẻ không thật tốt của bóng đá Philippines. Đội tuyển quốc gia của họ mạnh lên thời gian qua phần lớn là do chính sách nhập tịch cầu thủ ở khắp nơi trên thế giới.

Với phương án mới về độ tuổi tham dự SEA Games, HLV Park Hang Seo có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự, với việc có trong tay những cầu thủ rất chất lượng như Công Phượng, Xuân Trường, Đặng Văn Lâm... ở chiến dịch SEA Games sắp tới.