Công ty VPF “tố” chủ tịch CLB Hải Phòng công kích, bôi nhọ VPF

Admin
Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản gửi CLB Hải Phòng yêu cầu “giải trình” về những phát ngôn được cho là công kích, bôi nhọ VPF của chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Văn Trần Hoàn.

 Công ty VPF yêu cầu CLB Hải Phòng "giải trình" về những phát ngôn được cho là của chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Văn Trần Hoàn (áo đỏ) có nội dung công kích, bôi nhọ VPF - Ảnh: CÔNG DỤNG

Ngày 18-8, ông Nguyễn Minh Ngọc - tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - ban hành công văn số 267 về việc kiểm chứng phát ngôn của lãnh đạo CLB Hải Phòng trên một trang tin điện tử.

Công văn của VPF cho biết, trên chuyên mục thể thao của một tạp chí điện tử trong thời gian gần đây đã đăng tải một số bài viết, được ghi nguồn thông tin là phát ngôn từ ông Văn Trần Hoàn - chủ tịch CLB Hải Phòng. Các bài viết được đăng mang mục đích công kích, bôi nhọ uy tín của Công ty VPF, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Với mục đích kiểm chứng các nội dung đã được đăng tải, để kịp thời có các biện pháp xử lý liên quan, Công ty VPF cho biết mong nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của CLB Bóng đá Hải Phòng trong việc xác minh tính chính xác của nguồn thông tin được dẫn chứng trong các bài viết trên.

Công ty VPF cũng dẫn chứng một số bài viết được cho là từ phát ngôn của chủ tịch CLB Hải Phòng - Văn Trần Hoàn. Trong một bài có tiêu đề: "Chủ tịch CLB Hải Phòng: Không chào đón quan chức VPF đến sân Lạch Tray" ngày 14-8-2021 có nội dung như sau:

"Tôi nói thẳng thế này: CLB Hải Phòng làm bóng đá vì người hâm mộ Hải Phòng, vì mong muốn chung tay phát triển bóng đá Việt Nam. Nhưng có những vấn đề thực sự rất bức xúc với VPF. Do đó, tôi không chào đón quan chức VPF đến sân Lạch Tray trong tương lai".

Một bài viết khác có tiêu đề: "Tấn bi hài, hay ‘trò chơi tử thần’ của bóng đá Việt Nam?" ngày 17-8-2021 có nội dung như sau:

"VPF không tôn trọng CLB, tôi không hoan nghênh lãnh đạo VPF đến sân Lạch Tray. Càng buồn hơn khi chủ tịch CLB Hải Phòng tiết lộ VPF chẳng hỏi han gì đến tình cảnh cùa đội bóng ra sao...".

Công ty VPF yêu cầu CLB Hải Phòng có văn bản phản hồi về tính xác thực các nội dung này cho VPF trước ngày 21-8-2021 để VPF có hướng xử lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 19-8, ông Văn Trần Hoàn - chủ tịch CLB Hải Phòng - cho biết ông sẽ có công văn phản hồi Công ty VPF trong hôm nay.

 Nguyên nhân khiến mâu thuẫn giữa các CLB và VPF, VFF liên quan đến việc lùi V-League 2021 sang tháng 2-2022 - Ảnh: NHƯ ĐẠT

 

Mâu thuẫn gay gắt xung quanh phương án lùi V-League 2021 đến năm 2022

Những ngày qua, ông Văn Trần Hoàn và lãnh đạo nhiều CLB tại V-League đã nhiều lần lên tiếng trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án lùi V-League 2021 đến tháng 2-2022 là bất hợp lý, gây muôn vàn khó khăn cho các đội bóng.

Dù vậy, cuối cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn quyết định sẽ lùi giải đấu đến ngày 12-2-2022. Chính điều này đã gây ra mâu thuẫn giữa các CLB bóng đá chuyên nghiệp, trong đó có CLB Hải Phòng với Công ty VPF và VFF.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ