Cuộc sống của tài xế xe tải đánh lái cứu 2 nữ sinh vẫn chưa ổn định

Admin
Tài xế Đỗ Văn Tiến, người có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh khiến 2 xe ô tô và xe tải do anh điều khiển bị hư hỏng đang đứng trước tương lai bất định. Gần 2 tháng nay, anh không thể chú tâm vào việc làm ăn.

Ngày 10/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Đỗ Văn Tiến (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) cho biết, hiện tại anh vẫn đang ở nhà sau khi xảy ra sự cố.

An ninh - Hình sự - Cuộc sống của tài xế xe tải đánh lái cứu 2 nữ sinh vẫn chưa ổn định

Nhiều tháng nay, anh Tiến không thể chú tâm vào việc làm ăn

“Sau khi giải quyết xong việc bồi thường cho 2 chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ và xe ô tô Kia bán tải hết tổng cộng 255.540.000 đồng, tôi đã không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, còn một vấn đề nữa là việc giải quyết đền bù chiếc xe tải giữa tôi và chủ xe tải mà tôi lái thuê.

Chiếc xe tải đã được cơ quan công an trao trả, hiện tại đang được đưa đi sửa chữa. Việc sửa chữa chưa xong nên tôi cũng không biết mức độ thiệt hại như thế nào”, anh Tiến nói.

Khi được hỏi kinh phí sửa chữa xe tải phía chủ xe và anh Tiến mỗi bên chịu một nửa, hay chủ xe hoặc anh Tiến chịu toàn bộ? Anh Tiến nói, chưa thấy chủ xe có ý kiến gì về việc này nên anh cũng chưa rõ mình có phải lo tiền để đền bù cho chủ xe tải hay không.

An ninh - Hình sự - Cuộc sống của tài xế xe tải đánh lái cứu 2 nữ sinh vẫn chưa ổn định (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn giao thông sau khi anh Tiến bẻ lái cứu 2 nữ sinh.

“Sự cố xảy ra là điều không ai mong muốn, nhờ có doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và cộng đồng chung tay giúp đỡ, tôi mới có tiền để đền bù cho chủ của 2 xe ô tô. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc.

Cuộc sống của tôi còn rất nhiều khó khăn, sau tai nạn, tôi cũng đã nghỉ việc, không còn lái xe tải thuê cho chủ cũ nữa. Hiện tại, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà, không tập trung làm ăn được gì, cũng không dám đi xa nhà vì thỉnh thoảng các cơ quan chức năng lại gọi điện, tôi lại phải đi gặp gỡ, giải trình.

Dù rất mệt mỏi nhưng tôi vì gia đình nên cũng cố gắng vững vàng trong nhận thức, để không phụ công mọi người đã giúp đỡ. Tôi chỉ mong muốn sự việc được các đơn vị phối hợp giải quyết nhanh gọn, đúng quy trình, để tôi và gia đình mau chóng ổn định cuộc sống”, anh Tiến chia sẻ.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 13h ngày 29/3, trên tỉnh lộ 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), tài xế Đỗ Văn Tiến điều khiển xe tải mang BKS: 15C-010.14 chở đá theo hướng QL10 về thị trấn Núi Đèo.

Khi xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên 1 xe máy đã va chạm với 1 phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển.

Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh. Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ, trước khi bị lật ngang.