Đã có người nộp hồ sơ tự ứng cử ĐBQH, HĐND TP.HCM

Admin
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, hiện ở cấp thành phố đã có người nộp hồ sơ tự ứng cử ĐBQH khóa XV, HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 2/3, Ủy ban Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức phiên họp thứ 3. Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM chủ trì phiên họp.

Theo Ủy ban Bầu cử TP.HCM, tính đến 26/2, các tiểu ban đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ được phân công theo đúng chỉ đạo của Ủy ban bầu cử TP. Thường trực HĐND TP, UBND TP, các sở, ban, ngành, quận, huyện đã chủ động thực hiện các công việc được giao.

 Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM chủ trì phiên họp. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Kết quả tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, TP Thủ Đức có 40 đại biểu được bầu với 67 ứng cử viên với 13 đơn vị bầu cử. Huyện Bình Chánh có 35 đại biểu được bầu với 68 ứng cử viên với 10 đơn vị bầu cử. Huyện Củ Chi có 35 đại biểu được bầu với 58 ứng cử viên với 12 đơn vị bầu cử. Huyện Hóc Môn có 35 đại biểu được bầu với 59 ứng cử viên với 12 đơn vị bầu cử. Huyện Nhà Bè có 35 đại biểu được bầu với 59 ứng cử viên với 12 đơn vị bầu cử. Huyện Cần Giờ có 30 đại biểu được bầu với 51 ứng cử viên và 7 đơn vị bầu cử.

Tính đến thời điểm hiện nay, TP Thủ Đức, 5 huyện và các xã chưa nhận được hồ sơ ứng cử.

Tại phiên họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết, hiện nay cấp quận, huyện và TP Thủ Đức chưa có nhân sự tự ứng cử, nhưng ở cấp TP đã có người nộp hồ sơ.

 Phiên họ lần thứ 3 của Ủy ban Bầu cử TP.HCM. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Kết luận phiên họp, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị các tiểu ban hướng dẫn chi tiết và cụ thể để cho các đơn vị thực hiện hiệu quả công tác bầu cử, đảm bảo đúng theo yêu cầu.

Bà Lệ cũng đề nghị các sở, ban ngành phối hợp chặt chẽ, đồng bộ đảm bảo chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử với các hình thức đa dạng, kịp thời, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử TP cũng yêu cầu từ ngày 1 đến 11/3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu ứng cử viên ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác; đồng thời cũng lưu ý các đơn vị về mốc thời gian lần thứ 2 trước 17h ngày 14/3, Ủy ban bầu cử TP sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND TP. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đặt ở lầu 1, phòng số 3 Sở Nội vụ TP.

Tác giả: THẾ QUANG

Nguồn tin: Báo VTC