Da khô, sần vì chăm sóc không đúng cách

Admin
Chăm sóc da không đúng cách khiến chúng bị khô, sần mà nhiều chị em không biết đâu nhé.

Da khô sần là gì?

 

 Da khô sần vì chăm sóc không đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Hiện tượng da khô sần là tình trạng phổ biến ở phái nữ. Thông thường biểu hiện của da khô là xuất hiện tình trạng nổi nốt sần sùi, sau đó bong tróc, ngứa ngáy, tróc vảy khô và nứt nẻ trên da. Và tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ khu vực nào trên cơ thể. Chúng thường xuất hiện trên da mặt, vùng tay, vùng chân và bụng. Tuy nhiên, các nốt sần xuất hiện trên da không nguy hiểm và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

Da khô sần vì chăm sóc không đúng cách

Lơ là khoản dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong chu trình skincare. Thậm chí, chưa cần skincare với các sản phẩm đắt đỏ, cao siêu, chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ là làn da đã được cải thiện rất nhiều. Việc dưỡng ẩm kỹ lưỡng sẽ giúp da ngậm nước, căng mọng, từ đó giúp da có độ bóng sáng, căng mượt. Ngoài ra, làn da khi được dưỡng ẩm kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn và tổng thể làn da mượt mà hơn.

Rửa mặt quá kỹ

Nhiều nàng thường chọn những sản phẩm rửa mặt có độ pH cao, tạo cảm giác căng rít sau khi rửa mặt. Thực tế, những sản phẩm này tuy làm sạch kỹ càng nhưng cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên của làn da, khiến da dễ kích ứng, nhạy cảm và tiết nhiều dầu hơn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có độ pH khoảng bằng 5 mà thôi. Và chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần một ngày, vào sáng và tối.

Tẩy trang quá kỹ

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt thôi là đủ mà không cần phải sử dụng đến các sản phẩm tẩy trang. Điều này là hoàn toàn sai lầm, việc không tẩy trang sẽ khiến các lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn vẫn sẽ còn tích tụ trên da, gây bít tắc lỗ chân lông. Theo thời gian, chúng sẽ khiến da mặt bạn bị nổi mụn, thậm chí là viêm nhiễm nặng. Nên bạn cần phải tẩy trang trước khi rửa mặt để làm sạch bụi bẩn kỹ hơn.

Chế độ sinh hoạt không tốt

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt sần sùi là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Việc thường xuyên thức khuya, sử dụng chất kích thích, đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng… cũng đều là những tác nhân khiến da bạn ngày càng tệ hơn.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn