Dân mạng dị ứng với câu 'Con gái là người tình kiếp trước của cha'

Admin
Từ vụ vạ miệng của Cao Thái Hà, cuộc tranh cãi quanh câu \"Con gái là người tình kiếp trước của cha\" nóng trở lại, nhiều cư dân mạng nói họ dị ứng với câu này.

Từ đêm 24/5, mạng xã hội nóng lên vì phát ngôn của diễn viên Cao Thái Hà trong một talkshow cũ được "đào" lại: "Mình có một sự gắn kết với ba khủng khiếp. Tới cái ngày ba Hà sắp mất, Hà cầm tay ba Hà nói: 'Ba ơi, chắc có lẽ kiếp trước con với ba là người yêu, mà chắc yêu cũng dữ lắm, yêu chắc cũng là tự tử lên, tự tử xuống, nên kiếp này ba con mình mới yêu thương nhau như vậy. Nên là kiếp sau mình tiếp tục yêu nhau nữa. Con mong rằng kiếp sau mình đừng làm ba con nữa, mình là vợ chồng đi, để tình yêu nó được thăng hoa hơn". Phản ứng dữ dội của dân mạng khiến Cao Thái Hà phải đăng bài xin lỗi vào sáng nay (25/5)

Câu nói của nữ diễn viên về cha mình khiến nhiều cư dân mạng thấy "nổi da gà", "sởn gai ốc", "ghê sợ"... và cho rằng nó phản cảm, bệnh hoạn. Lời xin lỗi của Cao Thái Hà chưa kịp làm dịu làn sóng chỉ trích thì "vua cá koi" Thắng Ngô - người cách đây chưa lâu bị "ném đá" vì chuyện bỏ vợ cũ, lấy vợ mới - lại "đổ thêm dầu vào lửa" khi đăng bức ảnh chụp với vợ mới cưới, ca sĩ Hà Thanh Xuân, cùng mấy chữ chú thích: "Con gái kiếp trước".

 Diễn viên Cao Thái Hà

 Bài đăng của doanh nhân Thắng Ngô nhận về nhiều chỉ trích của dân mạng.

Tràn ngập các diễn đàn mạng không chỉ là những bình luận gay gắt, giận dữ dành cho Cao Thái Hà và "vua cá koi" mà còn là cuộc tranh cãi về câu "Con gái là người tình kiếp trước của cha" cũng nóng trở lại. Đa số dân mạng "tẩy chay" câu nói đó.

"Tôi cực kỳ dị ứng khi nghe câu 'con gái là người tình kiếp trước của cha'. Tình cảm cha con là thiêng liêng, cao quý nhất, đâu cần phải ví von với tình cảm nam nữ một cách phản cảm cảm như vậy"; "Sởn hết cả da gà với mấy người chụp ảnh cha con rồi chú thích là người tình kiếp trước nọ kia"; "Tôi cũng không chịu được câu 'con gái là người tình kiếp trước của cha'; thực sự ý nghĩ ấy nó lệch lạc, sai sai thế nào ấy"; Rất sợ câu nói đó, dù mục đích sâu xa là nói về sự yêu thương, gắn bó cha con nhưng cách nói như vậy thì đáng sợ"; "Cha con là cha con, người tình là người tình; kiếp trước, kiếp này, kiếp sau hay kiếp nào đi nữa thì cũng phải rõ ràng tách biệt ra, không thể chấp nhận cái suy nghĩ lệch lạc như vậy được"... là những bình luận của cư dân mạng.

Không chỉ cư dân mạng, giới nghệ sĩ cũng từng tranh luận khá sôi nổi về câu nói trên. Chủ đề này từng được MC Thảo Vân khơi mào vào năm 2017 khi phát biểu gay gắt: "Suy nghĩ ấy và cách nhìn nhận ấy thật đáng sợ! Trong con mắt của tôi, nó nhuốm màu loạn luân, bệnh hoạn! Tôi không thấy một ý nghĩa nào, một sự đẹp đẽ nào trong cách so sánh ấy". Theo Thảo Vân, giữa cha và con gái là thứ tình cảm thuần khiết, trong sáng và cao cả, tuyệt đối không thể ví với kiểu tình cảm yêu đương đôi lứa.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, thời điểm đó rất nhiều cư dân mạng phản đối Thảo Vân, cho rằng không nên đẩy ý nghĩa của câu nói đi quá xa. MC Phan Anh nói anh rất bất ngờ khi câu nói trên "bị hiểu một cách trần tục như vậy", và "từ câu nói này lại còn liên hệ đến câu chuyện xâm hại tình dục trẻ em thì thật sự tôi cảm thấy choáng váng"...

Nhà báo, nhà văn Hoàng Anh Tú cho rằng "Con gái là người tình kiếp trước của cha" là cách nói văn học, nhưng nhiều người lại chẻ hoe ý nghĩa và "biến nó thành đời, mà đời thì xù xì". Nhạc sĩ Tú Dưa nêu quan điểm, nên hiểu câu nói trên theo nghĩa bóng thay vì nghĩa đen trần tục: "Theo tôi nghĩ, thứ nhất là chị Vân chưa có con gái. Thứ hai, chị Vân không làm cha nên chúng ta có thể thông cảm. Điều gì không biết thì không tính. Thường câu nói tiếng Việt có rất nhiều nghĩa, nghĩa đen và nghĩa bóng, quan trọng là chúng ta đứng ở khía cạnh nào để hiểu câu nói đó"...

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cảm giác đáng sợ mà lời tâm sự của Cao Thái Hà gợi lên khiến phần đông cư dân mạng "dị ứng" với câu "Con gái là người tình kiếp trước của cha". Họ cho rằng không nên phổ biến, sử dụng câu nói này một cách tràn lan, vô tội vạ như lâu nay.

Tác giả: HẢI VÂN

Nguồn tin: Báo VTC