Đàn ông im lặng khi đàn bà khóc mới là đỉnh cao của xử lý "sự cố tình yêu"

Admin
Thái độ của đàn ông đối với nước mắt của phụ nữ nói lên việc, tình yêu còn sâu đậm hay đã vơi bớt đi nhiều phần.

Phụ nữ không thích dùng nước mắt để giữ chân nhưng thường sử dụng nước mắt làm vũ khí đo lòng người. Lúc này, thái độ của đàn ông đối với nước mắt của phụ nữ nói lên việc, tình yêu còn sâu đậm hay đã vơi bớt đi nhiều phần.

Khi đang yêu đắm say thì nước mắt đàn bà là thứ đàn ông sợ nhất. Để nước mắt đàn bà thôi chảy, đàn ông có thể làm tất cả. Các bậc đế vương có thể phế bỏ thái tử, chém các đại thần, gã keo kiệt có thể ném tiền qua cửa sổ…

 Phụ nữ thường sử dụng nước mắt làm vũ khí đo lòng người. Ảnh minh họa

Với đàn ông đang yêu, nước mắt và nỗi buồn của đàn bà là một bí ẩn, một cực hình vì nhiều khi đàn ông không biết vì sao đàn bà buồn, càng không biết phải làm sao để vơi bớt nỗi buồn của họ. Đó là lúc đàn ông bối rối nhất và cứ cuống quýt hỏi: "Vì sao thế? Vì sao em buồn? Vì sao em khóc? Những câu hỏi như thế không bao giờ có câu trả lời. Càng hỏi nhiều, đàn bà càng im lặng.

Tốt nhất là không hỏi gì hết. Lúc này, người đàn bà rất thèm được kể lể mọi nỗi niềm với một ai đó nhưng không phải với "thủ phạm" làm nên nỗi buồn của họ, mà là một người bạn thân, một nhà tâm lý. Lúc này, người nghe không được tiếc thời gian, không được xem đồng hồ, không hỏi mà chỉ gật đầu tỏ vẻ thông cảmhoặc chêm vào những từ ngắn nhằm để gợi nói:" Đúng như thế" hoặc "ừ, thường là vậy"…

 Cái ôm của đàn ông còn quan trọng hơn hết bất kể lời nói nào. Ảnh minh họa

Ngay cả khi bà xã có sơ xuất, ông chồng bực mình quát mắng khiến bà xã buồn thì sau đó, cách tốt nhất với đức lang quân vẫn là im lặng, không nói gì hết, chỉ tỏ ra hơi buồn một chút thôi. Nàng sẽ tự ân hận: "Quả thật mình cũng có sai khiến anh ấy phải cáu, phải buồn". Song nếu ông chồng sốt sắng thì nàng sẽ nghĩ ngay" rõ ràng anh ta đã quá nóng tính. Cái tính nóng của anh ta cần phải được rèn rũa cho chừa đi" và sẽ càng làm mặt giận lâu hơn. Thậm chí, có nàng còn rơi nước mắt và các đức ông chồng lại càng cuống quýt không biết làm thế nào cho nước mắt thôi rơi.

Lúc này, cái ôm của đàn ông còn quan trọng hơn hết bất kể lời nói nào. Cái ôm có thể hoá giải hiểu lầm, khiến phụ nữ nguôi giận, và làm phụ nữ an lòng.

 Tác giả: Hoàng Nhật

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn