Đặng Văn Lâm cảm ơn vì thắng kiện, Muangthong quyết không từ bỏ

Admin
Thủ môn Văn Lâm rất vui khi FIFA có phán quyết cuối cùng về vụ kiện của Muangthong United. Đội bóng Thái Lan khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện, nhưng lần này là hướng tới Cerezo Osaka.

"Thay cho ngàn lời muốn nói. Cảm ơn!", Đặng Văn Lâm chia sẻ cảm xúc và không quên gửi lời cảm ơn tới những người đã luôn ủng hộ mình trong vụ kiện với CLB Muangthong United.

Việc thủ thành Việt kiều thắng kiện là một tin rất tốt lành, giúp anh có thêm rất nhiều động lực để sớm trở lại sân cỏ. Trong thời gian này, Đặng Văn Lâm đang điều trị tích cực chấn thương trật khớp vai trái. Sau ca phẫu thuật thành công, dự kiến Lâm "Tây" sẽ nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng.

 

 Văn Lâm rất vui vì thắng kiện.

Người đại diện Andrey Grushin cho biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho thủ môn đội tuyển Việt Nam và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka.

Điều đó đồng nghĩa Văn Lâm đã thắng trong vụ kiện tốn nhiều giấy mực với đội bóng Thái Lan suốt từ đầu năm 2021 tới nay.

Trái ngược với tâm trạng của Văn Lâm là sự không hài lòng của CLB Muangthong United. Theo báo chí Thái Lan, ông Christoph Lalur, luật sư người Pháp của Muangthong United, cho biết sẽ chuyển hướng kiện phía CLB Cerezo Osaka và đòi tiền bồi thường từ CLB Nhật Bản, thay vì theo đuổi vụ kiện với Đặng Văn Lâm (lên tòa án thể thao).

Tuy nhiên, sau khi thua kiện Đặng Văn Lâm, CLB Muangthong United đang thực sự đuối lý. Nhiều ý kiến cho rằng việc đội bóng này vẫn cố kiện CLB chủ quản của Đặng Văn Lâm chỉ mang tính gỡ lại danh dự.

Như vậy vụ việc lùm xùm liên quan tới Đặng Văn Lâm và Muangthong đã khép lại. FIFA đã có phán quyết rất rõ ràng: "Yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại từ Văn Lâm với Muangthong United bị bác bỏ; yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại từ Muangthong United với Văn Lâm bị bác bỏ; quyết định này được đưa ra và không bên nào phải trả phí".

 

 Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong là có cơ sở.

Trước khi đầu quân cho Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United hồi tháng 1/2021, khi đội bóng này nợ lương và tự ý cắt giảm mức lương mà không có sự thỏa thuận của hai bên.

Phía Muangthong United tố Văn Lâm cùng người đại diện cố tình vi phạm hợp đồng. Muangthong United đâm đơn kiện lên FIFA, yêu cầu phía Văn Lâm bồi thường hợp đồng và nhận lỗi.

Theo người đại diện Andrey Grushin, Muangthong United đã nợ lương, tự ý cắt giảm lương hơn hai tháng đối với Văn Lâm. Phía thủ môn sinh năm 1993 chưa từng thỏa thuận với CLB về vấn đề này.

Vụ lùm xùm này kéo dài trong nhiều tháng khi FIFA bất ngờ cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng tạm thời để Văn Lâm chuyển sang thi đấu cho Cerezo Osaka từ tháng 4. Từ đó đến nay Muangthong không có động thái nào, trước khi nhận phán quyết cuối cùng của FIFA.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí