Danh tính nghi phạm cướp ngân hàng bất thành, đổ xăng lên người tự thiêu

Admin
Khi vào ngân hàng, nghi phạm mang theo can xăng đe dọa và ném 1 ba lô về phía các nhân viên ngân hàng, yêu cầu bỏ tiền vào trong. Tuy nhiên, kế hoạch của đối tượng đã không thành.

Đối tượng tẩm xăng xông vào cướp ngân hàng (giữa) bị bắt giữ. Ảnh: VTC News 

Ngày 14/11, Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận, trên địa bàn quận xảy ra vụ cướp ngân hàng. Cụ thể, thông tin ban đầu được biết, lúc 9h15 ngày 14/11, nam thanh niên mang theo ba lô đi bộ vào trong chi nhánh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông.

Khi đến quầy giao dịch số 2 làm thủ tục chuyển tiền, nam thanh niên quăng ba lô vào nhân viên ngân hàng và lấy chai xăng mang sẵn đổ ra bàn, đồng thời đe dọa nhân viên bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ bật lửa phóng hỏa đốt phòng giao dịch.

Khi các nhân viên bảo vệ vội chạy lại tìm cách khống chế thì người đàn ông dùng quẹt châm lửa đốt và bị lửa bén vào người. Sau đó, người này cởi áo bỏ chạy ra bên ngoài. Bảo vệ cùng người dân vội truy đuổi theo, khống chế, bắt giữ và báo công an.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: PLO 

Nguồn tin trên PLO cho hay, đối tượng này được cho là cao khoảng 1m65, mang áo sáng màu, quần sẫm, đeo balo, tay cầm dao và can xăng. Khi bị đe dọa, giao dịch viên ngân hàng đã bí mật nhấn chuông báo động cho công an và lực lượng bảo vệ của TPBank khiến đối tượng hoảng hốt bỏ chạy.

Đối tượng bỏ chạy được khoảng 100 mét thì bị bảo vệ ngân hàng và lực lượng công an nhanh chóng khống chế. “Anh ta vừa ngã xuống thì ngay lập tức tưới xăng lên người, châm lửa đốt” – một nhân chứng nói. Cũng theo nguồn tin này, đối tượng cướp ngân hàng có biểu hiệu không được bình thường.

Danh tính nghi phạm được xác định là Lê Tấn Tài (36 tuổi), quê An Giang. Đại diện ngân hàng TPBank cho biết tên cướp chưa lấy được tiền và không làm ai bị thương. TPBank cho biết đội ngũ giao dịch viên và kiểm soát viên của ngân hàng thường xuyên được đào tạo, tập huấn về kỹ năng phòng chống, ứng phó trộm cướp. Hoạt động này càng được tăng cường trong giai đoạn cuối năm.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn