Đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa lại không, 80% mọi người đang làm sai bảo sao da mãi vẫn xấu

Admin
Đắp mặt nạ xong có nên rửa lại không là một thắc mắc của không ít chị em khi lần đầu sử dụng phương pháp này với mong muốn có được một làn da trắng sáng xinh đẹp.

Làm đẹp bằng mặt nạ giấy đang dần trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Có rất nhiều loại mặt nạ với công dụng khác nhau, bạn thích chọn loại nào cũng được miễn là phù hợp với da. Vậy có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

 Đắp mặt nạ xong có nên rửa lại không là một thắc mắc của không ít chị em khi lần đầu sử dụng phương pháp này với mong muốn có được một làn da trắng sáng xinh đẹp.

Trước đây và cả bây giờ, nhiều người vẫn tin rằng rửa mặt sau khi đắp mặt nạ sẽ làm các dưỡng chất trong mặt nạ bị rửa trôi, không thẩm thấu được vào da, làm cho việc đắp mặt nạ trở nên vô nghĩa.

Tuy vậy đây là một quan điểm khá sai lầm, nhất là hiện nay khi các loại mặt nạ đắp mặt được cải tiến để dưỡng chất thẩm thấu hết vào da ngay trong quá trình đắp mặt nạ, nếu muốn chắc chắn thì bạn có thể chờ thêm 5 phút sau khi đắp mặt nạ rồi rửa lại mặt là tốt nhất.

 

Nếu không, những thành phần còn xót trên da có thể gây kích ứng hoặc sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát triển. Khoảng thời gian 15 - 20 phút là khoảng thời gian lý tưởng để da hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ, phần dưỡng chất còn lại trên da cũng không thể hấp thụ hết, chính vì thế bạn nên rửa hoặc lau đi để tránh cảm giác mặt bị dính dớp sau khi đắp mặt nạ.

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ:

- Gỡ mặt nạ từ từ, từ trái qua phải. Đặc biệt là khi sử dụng mặt nạ giấy khô vì khi đó, da của bạn đang dính trực tiếp vào hỗn hợp dưỡng da hoặc kem. Nếu tháo mặt nạ quá nhanh sẽ dẫn đến việc da bị tổn thương, nhiều trường hợp có thể gây bong tróc da.

 

- Mặt nạ cần được bảo quản cẩn thận, tránh để mốc ẩm.

Tốt nhất là bạn chỉ nên thực hiện mỗi tuần từ 2 – 3 lần. Tránh sử dụng quá nhiều lần bởi vì vừa không đem đến hiệu quả cao hơn, mà vừa gây lãng phí và rất dễ dàng khiến da bị tổn thương, kích ứng, nổi mụn và nhanh lão hóa.