Dây đeo AirPods giá 13 USD bán chạy hơn iPhone 14 ở Trung Quốc

Admin
Mẫu dây đeo giá 13 USD cho AirPods Pro 2 hiện đã cháy hàng ở website Apple Trung Quốc, khách đặt phải đợi nhiều tuần.

Mẫu AirPods Pro 2 vừa được Apple ra mắt có trang bị thêm vị trí để gắn dây đeo trên hộp đựng. Táo khuyết cũng bán mẫu dây riêng cho thiết bị với giá 13 USD. Sản phẩm được sản xuất bởi Incase, công ty thiết kế túi xách, phụ kiện nổi tiếng tại Mỹ.

Bị đánh giá là quá đắt so với công năng thực tế và có nhiều lựa chọn khác rẻ hơn, vật dụng này của Apple trở thành chủ đề chế giễu trên Internet. Tuy nhiên, sản phẩm phẩm nêu trên vẫn nhanh chóng cháy hàng tại Trung Quốc.

 Dây đeo Incase Lanyard gắn vào hộp sạc của AirPods Pro 2 được bán với giá 12,95 USD. Ảnh: Incase.

Hiện tại, người dùng đặt trước chiếc dây đeo này phải đợi ít nhất 5 tuần, đến 19/10 mới nhận được sản phẩm. Thời gian này tương đương mức chờ với iPhone 14 Pro/Pro Max. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus không đạt lượng đặt trước như kỳ vọng. Hiện tại, người dùng vẫn có thể được nhận sớm thiết bị này.

Tuy nhiên, mức giá 13 USD cho chiếc dây đeo bán trên website Apple vẫn bị cho là quá đắt. Nhiều người dùng Trung Quốc nói rằng họ có thể mua một sản phẩm có công năng tương tự với giá 0,36 USD, trên các trang thương mại điện tử của nước này.

Từ khóa về dây đeo AirPods đã trở thành chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội Weibo. Trong tuần này, nó thu về hơn 350 triệu lượt xem và 12.000 thảo luận.

“Tôi thậm chí còn không dám mua một sợi dây đắt như thế để đeo lên cổ mình”, một người dùng nhận xét. Bình luận này thu về hơn 16.000 lượt thích. “Có những món tương tự thế này trong các cửa hàng với giá 2 NDT (0,29 USD)”, một người khác nói.

Mặt khác, một số tài khoản cho rằng mức giá này là chấp nhận được với những người đã chi 249 USD để sở hữu chiếc AirPods Pro 2. Trong khi đó, nhiều người nghi ngờ Táo khuyết cố tình thiết lập tình trạng thiếu hàng cho sợi dây đeo để tiếp thị. Tình trạng chờ giao hàng lâu chỉ xuất hiện ở trang chủ Apple Trung Quốc. Sản phẩm vẫn có sẵn ở nhiều thị trường khác và các cửa hàng ngoại tuyến.

 Chiếc giẻ lau giá 19 USD của Apple. Ảnh: Apple.

Đây không phải lần đầu Apple bán những phụ kiện với giá đắt. Tháng 10/2021, Táo khuyết giới thiệu khăn lau màn hình Polishing Cloth với giá 19 USD, chỉ dùng để lau màn hình cho iPhone, iPad, Apple Watch, máy tính Mac. Trước đó, hãng cũng bán những món đồ đắt vô lý như chân đế màn hình giá 999 USD, bánh xe Mac Pro giá 699 USD hay cáp Thunderbolt giá 159 USD.

Tuy nhiên, SCMP cho rằng Apple có sức hút rất lớn với người dùng tại Trung Quốc. Nhờ đó, công ty có thể bán tốt các phụ kiện chính hãng giá cao. Thành công của iPhone cũng một phần đến từ sức hút này.

Một ngày sau khi mở đăng ký, trang JD.com đã nhận được 2 triệu đơn đặt trước cho dòng iPhone 14, tương đương những thế hệ trước. Trong đó, theo ông Ming-chi Kuo, nhà phân tích tại TF Securities, hai mẫu iPhone 14 Pro chiếm 85% lượng đặt tại Trung Quốc. Còn model iPhone 14 và iPhone 14 Plus bán kém hơn kỳ vọng.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn