Dậy sóng mạng xã hội: Xót xa hình ảnh cụ già ngồi co ro trong đêm mưa bão

Admin
Người vô gia cư thì ở đâu cũng có, tình cảnh của ai cũng vô cùng tội nghiệp vậy cớ sao những hình ảnh về cụ già ngồi co ro trong cơn mưa đêm giữa Sài thành tráng lệ lại khiến người ta nao lòng đến vậy?

Bão đến mưa về, người dân Sài Gòn hối hả tìm đường về nhà sau những giờ làm việc vô cùng mệt nhọc. Ai cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi những con đường lụt lội, khỏi cơn mưa buốt giá, cố gắng tìm về ngôi nhà ấm cúng và những bữa ăn tươm tất để nghỉ ngơi, thư giãn. Ấy vậy mà trong những cơn mưa tê tái ấy, có những con người không có nơi đi, chỗ ngủ, không có lấy một miếng cơm bỏ bụng, chỉ biết phó mặc số phận trên những con đường tối tăm.

Cậu bạn Huỳnh Quang Huy (22 tuổi, sinh viên đại học Mỹ thuật) trong lúc đi qua đường Phan Đăng Lưu thì phát hiện một cụ ông gầy gò nhăn nheo đang thu mình trước một cửa hàng ở gần ngã tư Phú Nhuận để tránh những hạt mưa lạnh lẽo của mùa bão Sài Gòn.

 Người đàn ông già nua co ro giữa cơn mưa lạnh giá (ảnh: Huỳnh Quang Huy).

Quang Huy kể lại, lúc đi qua đây, đập vào mắt cậu là hình ảnh người đàn ông già nua ốm yếu đang run lẩy bẩy trong lớp áo mưa mỏng manh. Ông cụ ngồi húp những miếng cháo nhỏ, cố gắng cầm cự qua đêm bão. Nao lòng trước cảnh tượng xót xa, Quang Huy dừng xe, tìm mua cho cụ một chiếc bánh bao rồi ngồi lại bầu bạn với cụ một lúc.

 

 

 "Chú ăn tội lắm cảm giác như chú ấy cứ đói cứ chịu lạnh như vậy thì không cầm cự nổi mất” (ảnh: Huỳnh Quang Huy).

“Nhìn chú gầy còm như một bộ xương không hồn nên mình vội chạy mua cho chú cái bánh bao lớn tí để chú ăn giữ bụng. Chú ăn tội lắm cảm giác như chú ấy cứ đói cứ chịu lạnh như vậy thì không cầm cự nổi mất”, cậu bạn chia sẻ.

Quang Huy ngồi quan sát cụ ăn, muốn hỏi cụ vài câu mà người đàn ông dường như không nghe thấy, khi trả lời cũng chỉ ậm ừ vài tiếng trong họng thôi cũng không thể phát ra thành lời. Chàng trai cũng chỉ ngồi cạnh cụ một thời gian ngắn, sau đó cậu vẫn phải từ biệt cụ để về nhà. Trước khi rời đi, cậu không quên ghi lại những hình ảnh về cụ để giữ làm kỷ niệm.

Những hình ảnh ấy sau khi được chia sẻ lên Facebook đã làm lay động trái tim của cộng đồng mạng. Không dừng lại ở đó, những bức ảnh của Huy đã được một fanpage lớn chia sẻ, câu chuyện lại được truyền tải đến hàng ngàn người khác. Tại đây, mọi người chia sẻ sự thương cảm với mảnh đời bất hạnh. Nhiều người không cầm được lòng đã tìm đến vị trí của cụ ông, mang cho ông hộp cơm, chiếc áo, giúp ông phần nào bớt đói bớt rét trong những ngày bão ghé Sài Gòn.

Thậm chí, một số cá nhân đã đứng ra tổ chức quyên góp áo quần và thức ăn để giúp đỡ những người vô gia cư ở khu vực này. Chỉ một hành động nho nhỏ của Quang Huy mà đã thắp sáng ngọn lửa tình người ấp áp giữa cơn mưa lạnh lẽo này.

Chàng trai vô cùng tự hào về hành động của mình.

“Mình hay đi ngang qua đoạn đường Phan Đăng Lưu buổi tối, luôn được chứng kiến những mảnh đời bất hạnh. Vậy nên mình luôn ấp ủ trong lòng cách nào đó để cuộc sống của họ bớt phần khó khăn. Hôm nay, hình ảnh của mình được chia sẻ rộng rãi như thế này, giúp cho nhiều người vô gia cư có thêm nhiều áo ấm, thức ăn trong mùa lạnh này thì mình cảm thấy rất tự hào về bản thân lúc này và rất cảm ơn tấm lòng của cộng đồng, những người đã đồng cảm và ủng hộ với mình làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống”, Quang Huy chia sẻ.

 Hình ảnh xót xa đến nao lòng (ảnh: Huỳnh Quang Huy).

Tưởng chừng như cuộc sống hối hả chốn thành thị khiến con người ngày càng xa cách nhau nhưng câu chuyện của Quang Huy đã chứng minh điều ngược lại. Những hình ảnh về một người xa lạ khiến người xem không khỏi xót xa, trong lòng dâng lên sự thương cảm da diết mà ta cứ nghĩ đã mất dần theo năm tháng. Và khi hay tin về những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh kia thì ta lại cảm thấy ấm áp lạ thường.

Đó là lí do tại sao những bức ảnh này lại được chia sẻ rộng rãi đến vậy.