Đè bẹp Bình Định, Hải Phòng tái chiếm ngôi đầu bảng V.League 2022

Admin
CLB Hải Phòng đã xuất sắc đánh bại CLB Bình Định với tỷ số 3-1, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng V.League 2022 từ tay SLNA.


 

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Hà Nội và Viettel, Hải Phòng đối mặt với một thử thách lớn khác ở vòng 8 V.League 2022 khi phải tiếp đón Bình Định trên sân nhà. Bình Định được ví von là “PSG Việt Nam” nhờ tiềm lực tài chính cực mạnh và đội hình toàn sao. Trước khi hành quân đến Lạch Tray, Bình Định cũng thể hiện phong độ ấn tượng và lọt vào nhóm dẫn đầu.

Bất chấp điều đó, Hải Phòng đã trở lại đầy mạnh mẽ. Đội bóng áo trắng dâng lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra một loạt cơ hội ngon ăn. Phút thứ 8, Rimario xâm nhập vòng cấm đội khách và dứt điểm trúng cột dọc. Ngay sau đó, Hải Huy đá bồi nhưng Tấn Tài kịp băng về bọc lót.

Đến phút 19, sức ép Hải Phòng tạo ra mang lại kết quả. Từ quả tạt chính xác của Việt Hưng, Rimario đỡ bóng gọn gàng trước khi sút bóng tung lưới Minh Hoàng ở cự ly gần, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 31, Bình Định có cơ hội hiếm hoi trong hiệp 1. Jermie Lynch có pha đánh đầu chiến thuật đẹp mắt cho Đức Chinh băng lên dứt điểm, nhưng tiền đạo này lại sút bóng không chính xác. Ngay sau đó, Bình Định phải trả giá. Phút 36, Văn Trâm mắc sai lầm để Ngọc Quang thoát xuống và căng ngang vào trong. Bóng đập chân hậu vệ áo đỏ khiến thủ môn Minh Hoàng phải đẩy ra và Hải Huy chỉ chờ có thể để sút bồi ghi bàn. 2-0 nghiêng về Hải Phòng cũng là tỷ số của hiệp 1.

 

 Các cầu thủ Hải Phòng lấy lại niềm vui

Bước sang hiệp 2, Bình Định đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 52, từ quả đá phạt của đồng đội, Schmidt chọn đúng vị trí để chuyền ngược bóng cho Tấn Tài sút tung lưới Hải Phòng. Bàn thắng đẹp mắt của Tấn Tài giúp Bình Định lên tinh thần trông thấy. Dù vậy, đội khách không tận dụng được thời điểm thăng hoa này để gỡ hòa 2-2.

Sau những phút thăng hoa, Bình Định bị Hải Phòng ép ngược và đánh mất thế trận. Phút 83, trận đấu được định đoạt sau bàn thắng thứ 2 của Rimario. Thủ môn Minh Hoàng chỉ cản được cú sút khó của Việt Hưng và không thể làm gì khác khi Rimario đá bồi.

Kết quả 3-1 nghiêng về Hải Phòng được giữ hết trận. Niềm vui của đội bóng đất cảng nhân đôi khi SLNA thua sốc Đà Nẵng 1-3 ở trận đấu ngay trước đó. Kết quả này có nghĩa Hải Phòng vừa đủ điểm lấy lại ngôi đầu bảng V.League sau vòng 8.

Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất

 


Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong