Đề nghị đối tượng trong vụ đập kính ô tô trộm hơn 300 triệu đồng ra đầu thú

Admin
Thu và Quân điều khiển xe máy, đến trước nhà 238 Đồng Hòa, huyện Kiến An, TP Hải Phòng, phát hiện chủ xe bước xuống xe không cầm theo túi đựng tiền. Quân đã dùng tuốc-nơ-vít phá vỡ kính cửa sau xe ô tô và lấy chiếc túi vải đựng hơn 300 triệu đồng của anh Hùng.

Ngày 8/3, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Phạm Hùng Quân (SN 1970, ở 44/241 Trần Nhật Duật, phường Vị Xuyên, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

 Đối tượng Phạm Hùng Quân.

Trước đó vào trưa ngày 26/1, anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1964, ở số 240 Đồng Hòa, Kiến An) điều khiển xe ô tô Toyota Innova BKS 15A – 142.11, đến Phòng giao dịch của ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), ở số 1 Phan Đăng Lưu, Kiến An, để làm thủ tục rút 300 triệu đồng.

Rút tiền xong, anh Hùng cầm túi đựng tiền đi bộ ra xe rồi lên xe đi thẳng về nhà đỗ trước cửa. Khi đi vào trong nhà, anh Hùng vẫn để túi tiền trên ghế phụ và khóa cửa xe…

 Đối tượng Phạm Hùng Quân thực nghiệm hiện trường.

Theo hình ảnh từ camera an ninh cho thấy, sau khi anh Hùng vào nhà khoảng 2 – 3 phút, có 2 nam giới đi xe máy Honda AirBlade màu đen không rõ biển kiểm soát đến dừng xe phía sau xe Innova của anh Hùng. Đối tượng cầm lái ngồi trên xe chờ sẵn, đối tượng ngồi sau nhảy xuống xe và dùng vật cứng đập vỡ kính cửa sau bên phụ, vào trong xe lấy túi đựng tiền của anh Hùng. Sau đó đối tượng này ôm túi tiền trên nhảy lên xe của đồng bọn đang chờ sẵn và cả hai bỏ chạy theo hướng ra ngã 6 Quán Trữ.

Sau khi vụ án xảy ra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH (Công an quận Kiến An) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hải Phòng) cùng Công an các phường trên địa bàn quận Kiến An tập trung rà soát, thu thập chứng cứ tài liệu để làm rõ nội dung vụ án và xác định các đối tượng nghi vấn.

Cơ quan điều tra đánh giá đây là một vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, hậu quả thiệt hại về tài sản là một số tiền lớn, phương thức thủ đoạn phạm tội của các đối tượng tương đối mới, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội một cách tinh vi, manh động, liều lĩnh, có sự tính toán chuẩn bị từ trước. Vụ án xảy ra vào thời điểm cận Tết nguyên đán Tân Sửu gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Kiến An nói riêng và TP Hải Phòng nói chung, gây bức xúc hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp giữa ban ngày được camera an ninh ghi lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 25/2, Công an quận Kiến An đã thu thập được đầy đủ tài liệu chứng cứ xác định 2 đối tượng là Phạm Hùng Quân, đối tượng này có 4 tiền án, trong đó 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Hoàng Văn Thu (SN 1980, ở 47/196 Tô Hiệu, Trại Cau, Lê Chân, Hải Phòng) cũng đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Theo đó, Cơ quan Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng trên, nhưng Thu không có mặt tại địa phương và gia đình, có dấu hiệu bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác Phạm Hùng Quân khai nhận, vào ngày 24/1, trước khi đi xe máy từ Nam Định ra Hải Phòng với mục đích tìm kiếm sơ hở để trộm cắp tài sản có liên lạc với Phạm Tiến Th. (SN 1986, ở xã Du Lễ, Kiến Thụy, Hải Phòng) cũng là đối tượng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản để rủ cùng đi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên Th. không tham gia cùng mà lại giới thiệu và cho Quân số điện thoại của Hoàng Văn Thu.

Ngày 25/1, Quân hẹn gặp và đón Thu sang khu vực Kiến An tìm đến các phòng giao dịch của ngân hàng để tìm kiếm những người đi ô tô một mình vừa giao dịch rút tiền có sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến ngân hàng chi nhánh Kiến An, Thu và Quân phát hiện một người đàn ông vừa giao dịch đi ra và cầm tiền bước lên xe ô tô, Thu và Quân có điều khiển xe theo sau xe người này sang địa bàn huyện An Dương để tìm cơ hội trộm cắp tài sản nhưng khi đang chuẩn bị thực hiện thì bị phát hiện nên không thực hiện được trót lọt.

Đến trưa ngày hôm sau (26/1) Quân và Thu tiếp tục đi thực hiện hành vi như trên. Thu và Quân dừng xe đối diện ngân hàng BIDV chi nhánh Kiến An – Số 1 Phan Đăng Lưu, Kiến An – để quan tìm cơ hội trộm cắp thì phát hiện ông Hoàng Ngọc Hùng vừa từ trong ngân hàng đi ra và có cầm theo 1 túi vải màu xanh có khả năng đựng tiền bước lên xe ô tô.

Thu và Quân điều khiển xe máy theo sau, đến trước cửa số nhà 238 Đồng Hòa phát hiện chủ xe bước xuống xe không cầm theo túi đựng tiền. Thu dừng xe phía sau xe ô tô, Quân nhảy xuống xe đi về bên cửa phụ dùng tuốc-nơ-vít đã chuẩn bị từ trước phá vỡ kính cửa sau xe ô tô và nhoài người vào trong xe với lấy chiếc túi vải đựng tiền mà anh Hùng để trên ghế phụ. Sau đó Quân ôm túi tiền nhảy lên xe Thu đang chờ sẵn và cả hai bỏ chạy về hướng ngã 6 Quán Trữ.

Tài sản chiếm đoạt được là 300 triệu đồng và 1 bộ dấu công ty, 1 điện thoại OPPO. Bộ dấu và điện thoại Quân và Thu vất ở trên đường bỏ chạy, tiền mặt cả hai chia nhau mỗi người 150 triệu đồng.

Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm cắp tài sản trên, Quân đi về nhà mình ở Nam Định thay quần áo khác, sau đó vất hết quần áo, giày, kính, khẩu trang, điện thoại, sim vào xe rác nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Còn chiếc xe máy là phương tiện mà Quân đã sử dụng để đi trộm cắp, Quân cất giấu đến vài ngày sau đi lên Hà Nội bán. Sau đó Quân về gia đình tại TP Nam Định ăn ở sinh hoạt bình thường đến khi bị bắt giữ.

Cơ quan Công an hiện vẫn đang tập trung truy bắt đối tượng bỏ trốn là Hoàng Văn Thu.

Tác giả: V. Huy

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân