Đề nghị kỷ luật thầy giáo và hiệu trưởng vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh

Admin
Sở GD&ĐT An Giang đề nghị thầy giáo đánh học sinh và hiệu trưởng trường THCS Long Thành phải chịu hình thức kỷ luật.

Sáng 1/3, trao đổi với Zing.vn, ông Lý Thanh Tú, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, cho biết chiều qua, lãnh đạo sở này đã làm việc với UBND Phú Tân về việc thầy giáo Lê Trường Thọ (giáo viên dạy Âm nhạc kiêm chủ nhiệm lớp 7A3 của trường THCS Long Hòa) bị tố đánh học sinh đến vẹo cột sống.

Trong chiều 28/2, thông tin từ các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết sức khỏe của nữ sinh bị đánh là Phùng Thị Minh T. đã ổn định. Ghi nhận qua phim chụp X-quang cột sống em bình thường và không tổn thương, sức khỏe thể chất, tâm lý đã ổn định. Do đó, không có cơ sở khoa học để khẳng định "em T. bị vẹo cột sống do bị thầy Thọ đánh hay không?".

Tuy nhiên, tổ công tác vẫn xác định hành vi đánh học sinh của thầy Thọ là hoàn toàn sai.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đề nghị lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo Ban Giám hiệu trường THCS Long Hòa tổ chức Hội đồng kỷ luật để xử lý kỷ luật đối với thầy Lê Trường Thọ theo đúng quy định và xem xét xử lý trách nhiệm của hiệu trưởng với vai trò người đứng đầu nhà trường.

 Trường THCS Long Hòa - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nhật Tân.

Theo đó, nếu xét theo Nghị định 27/2012 NĐ-CP, giáo viên Lê Trường Thọ phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng nhà trường - bị liên đới trách nhiệm sẽ bị UBND huyện Phú Tân xem xét kỷ luật khiển trách. Trong buổi làm việc chiều 28/2, ông Chơn cũng đã nhận khuyết điểm và sẵn sàng chịu kỷ luật.

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cũng phê bình Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân vì chậm báo cáo khi sự việc xảy ra. Sở yêu cầu UBND huyện Phú Tân chỉ đạo ngành giáo dục huyện thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành về những điều giáo viên không được làm, về đạo đức nhà giáo và bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Cá nhân nào sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 19/1, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp, em Phùng Thị Minh T. không thuộc bài nên bị thầy Thọ la rầy. T. xin từ chức tổ trưởng môn Địa, thầy Thọ yêu cầu em lên bảng chịu phạt 100 cây.

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên chịu đòn thay cho bạn. Khi hết đau, T. lại tiếp tục bị đánh. Tổng cộng T. và 3 bạn khác bị đánh 72 cây.

Đến ngày 22/2, gia đình đến trường phản ánh về việc em T. bị thầy Thọ đánh vẹo cột sống và có phim chụp X-quang. Hiệu trưởng nhà trường xin lỗi gia đình về sự việc không mong muốn trên, hứa xác minh và xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên. Sáng 25/2, gia đình cho em T. nghỉ học và có ý xin chuyển trường.