Đề thi Văn được phát trên… xe buýt

Admin
Đề thi được phát ngay trên xe buýt, khi học sinh đang di chuyển đi trải nghiệm thực tế. Đề cũng hết sức thực tiễn khi yêu cầu học sinh viết bài văn về \"Cuộc sống qua ô cửa xe buýt\".

Mới đây, 144 học sinh bậc THCS được tuyển chọn ở các quận/huyện TPHCM tham gia cuộc thi “Văn hay - Chữ tốt 2017” do ngành Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức.

Sau khi dự lễ khai mạc vòng chung kết cuộc thi tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), các thí sinh cùng di chuyển bằng xe buýt về địa điểm thi tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cơ sở 2 ở P. Bình Khánh, Q.2.

 Bài văn của em Lê Hà Tường Vy viết về "Sắc màu thành phố tôi yêu" giành giải Nhất ở khối 6, 7.

Điều hết sức bất ngờ là các em đã được phát đề thi ngay trên xe buýt thay cho việc phát đề trong phòng thi như thông thường.

Nội dung đề như sau: "Hành trình trải nghiệm thực tế từ trung tâm thành phố đến khu đô thị mới Thủ Thiêm: quan sát, lắng nghe cuộc sống. Thí sinh viết bài văn với một trong hai nhan đề: "Cuộc sống qua ô cửa xe buýt" hoặc "Sắc màu thành phố tôi yêu" (dành cho thí sinh khối 6, 7)".

Cũng với nội dung trên, đề cho học sinh khối 8 và khối 9 đưa đặt ra yêu cầu “Viết bài văn cảm nhận cuộc sống qua "Góc nhìn trẻ, tư duy trẻ".

Các em cảm nhận về thành phố ngay trong quá trình di chuyển cũng như ngay trong phòng thi qua các khung cửa và tầng cao của Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Cán đích trong kỳ thi, em Lâm Hoàng My - học sinh lớp 8/17 Trường THCS Võ Thành Trang, Q.Tân Phú và em Lê Hà Tường Vy - học sinh lớp 7A3 Trường THCS Hoa Lư, Q.9 giành giải Nhất cuộc thi "Văn hay - chữ tốt năm 2017" của thành phố.

 Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM trao giải cho các em học sinh đoạt giải cuộc thi "Văn hay - Chữ tốt 2017"


Đây là một sân chơi bổ ích cho học sinh THCS được Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức tổ chức hàng năm. Thông qua cuộc thi, cũng cho thấy việc ra đề thi ở TPHCM ở các môn học cũng như các hoạt động ngoại khóa, nhất là trong lĩnh vực khoa học xã hội đang rất được chú trọng, đầu tư. Nhiều giáo viên TPHCM có nhiều đổi mới, thay đổi hết sức táo bạo, thú vị trong việc ra đề thi mang tính thực tiễn, bám sát hơi thở cuộc sống, khiến học sinh bất ngờ và thích thú.