Đi tập thể dục, phát hiện trẻ sơ sinh bỏ rơi trong thùng xốp

Admin
Theo UBND phường Cẩm Đông, do là ngày nghỉ cuối tuần nên chính quyền đã tạm thời giao cháu nhỏ cho người đầu tiên phát hiện nuôi dưỡng và sẽ hoàn thiện thủ tục trong tuần tới...

Xác nhận sự việc với PV vào trưa nay (7/4), đại diện UBND phường Cẩm Đông, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) thông tin, tối 6/4, người dân sinh sống trên địa bàn phát hiện một bé trai sơ sinh được bỏ trong thùng xốp. Hiện tại, chính quyền địa phương đã lập biên bản và tạm thời giao cháu bé này cho 1 gia đình nuôi dưỡng trong quá trình tìm người thân cháu nhỏ.

Theo đó, khoảng 20h tối 6/4, khi đang đi tập thể dục đến đoạn phía sau Công ty than Thống Nhất (phường Cẩm Đông), bà Hoàng Thị Hiển bất ngờ phát hiện một chiếc giỏ nhựa và thùng xốp đặt ở gốc cây nên tò mò mở ra xem.

 Bé trai sơ sinh được người dân phát hiện bỏ rơi trong thùng xốp đặt cạnh gốc cây. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Khi mở chiếc giỏ nhựa, bà Hiển thấy bên trong có một số đồ cá nhân của trẻ sơ sinh (bình sữa, tã) và mở tiếp thùng xốp thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn mới sinh, đầu cháu bé đội 1 chiếc mũ vải và gối lên 1 con dao nhỏ. Thấy vậy, bà Hiển hoảng sợ gọi mọi người gần đó và thông báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, chính quyền phường Cẩm Đông có mặt tại nơi phát hiện cháu bé, tiến hành lập biên bản và đưa cháu nhỏ đi khám tại cơ sở y tế.

Do là ngày nghỉ cuối tuần, UBND phường Cẩm Đông tạm thời giao cháu bé cho người đầu tiên phát hiện sự việc chăm sóc. Trong đầu tuần tới chính quyền địa phương sẽ báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng cũng như tìm người thân cho cháu nhỏ.