Điều chỉnh quy hoạch đất để “đón” nghị định?

Admin
Trong khi chờ Chính phủ có quy định việc sử dụng tài sản công thanh toán theo hình thức BT, cơ quan chức năng TP. Hải Phòng làm quy hoạch để “đón” nghị định này?

Theo đó, khu đất vừa được cơ quan chức năng TP. Hải Phòng cho triển khai làm thủ tục để thay đổi quy hoạch cục bộ là Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng cũ (số 199 Tô Hiệu, quận Lê Chân), rộng 0,37 ha.

Việc triển khai điều chỉnh quy hoạch cục bộ khu đất trên dựa trên sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng để làm chuyển đổi BT, phân bổ cho dự án xây dựng khu chung cư HH3 - HH4 Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền. Khu đất được đề xuất điều chỉnh cục bộ tỉ lệ 1/2.000 từ đất công cộng sang đất hỗn hợp (ở kết hợp với dịch vụ thương mại).

 Khu đất Trụ sở Đài phát thanh và Truyền hình cũ số 199 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng.


Dự án chung cư HH3 – HH4 Đổng Quốc Bình có tổng vốn đầu tư khoảng 1.712 tỷ đồng, tổng diện tích sàn trên 12.000 m2, với 28 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án này đã triển khai xong phần móng và đang thi công phần ngầm. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy thực hiện.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính đã có công văn hướng dẫn các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý một số vấn đề chuyển tiếp trong quản lý, sử dụng tài sản công. Trong đó hướng dẫn: “Tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 1/1/2018 cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT có hiệu lực thi hành”.

Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc trên.