Điều tra vụ trêu chọc, đánh, xịt hơi cay vào cháu bé 15 tuổi ở Hải Phòng

Admin
Tối ngày 24.9, nguồn tin của Lao Động cho biết, cơ quan công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi hành hung rồi dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt bé gái 15 tuổi, diễn ra trên địa bàn khu du lịch Đồ Sơn.

Hình ảnh 2 đối tượng đánh cháu H.T.T.V tối ngày 23.9 tại Bến Thốc, Khu 1, Đồ Sơn, Hải Phòng được ghi lại. Ảnh cắt từ clip. 

Theo đó, từ tối 23.9 đến ngày 24.9, trên mạng xã hội xôn xao thông tin cũng như hình ảnh liên quan đến bé gái 15 tuổi bị hành hung, bị xịt hơi vào mặt gây tổn thương. Cộng đồng mạng rất bức xúc trước hành vi này. Thêm vào đó, việc đối tượng nghi vấn xịt hơi cay vào bé gái được cho là T.V.T (sinh năm 1995, trú tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) – nguyên là công an nghĩa vụ của Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng), người có nghi vấn liên quan đến vụ nữ sinh huyện Kiến Thụy tự tử - càng làm nhiều người bức xúc.

Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị S. (sinh năm 1971), trú tại tổ 7 phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng, là mẹ của cháu H.T.T.V (sinh năm 2006) - bé gái bị hành hung và bị xịt hơi cay vào mặt - cho biết: "Tối 23.9, tôi đi tiêm vaccine về, bị sốt, nên bảo con gái là cháu H.T.T.V đi mua thuốc hạ sốt. Cháu vừa về đến quán nhà (tại Khu 1 bến Thốc, Đồ Sơn) thì chạy đi chơi cùng 2 bạn gái.

Cháu mới đi được khoảng 2 - 3 phút, cách nhà 3-4 quán thì có người gọi điện báo tôi là cháu V bị đánh. Tôi chạy ra thì thấy 3 thanh niên đi cùng một người phụ nữ. Tôi hỏi vì sao đánh con tôi thì một người đàn ông nói là “con bà hư thì tôi đánh. Bà thích gì…”. Lúc này, con gái tôi kêu là đau mắt, không nhìn thấy gì, tôi chưa kịp làm gì tiếp thì mấy thanh niên kia lên xe ôtô màu đỏ BKS 15A-752…. bỏ đi mất.

Hiện trường xảy ra vụ việc bé gái 15 tuổi bị xịt hơi cay. 


Tôi gọi báo công an. Sau khoảng 15 phút, công an có mặt, tôi đưa con vào Bệnh viện Đồ Sơn sơ cứu, rửa mắt, cho uống thuốc. Vì cháu đang trong giai đoạn ôn thi học sinh giỏi, nên tôi xin cho cháu về nhà. Sáng 24.9, cháu đến lớp bị đau đầu nên phải về nhà. Buổi chiều đi học lại, đến 3h chiều, cô giáo lại gọi, tôi đến đưa cháu về, và chở cháu lên Bệnh viện Việt Tiệp khám. Các bác sĩ cho cháu V nhập viện để theo dõi, điều trị".

Theo chị S, ngay tối qua, Công an quận Đồ Sơn đã có mặt, lấy lời khai vụ việc. Theo đó, lúc con gái chị đi mua thuốc, đã bị nhóm của T.V.T đang ngồi ở nhà hàng H.L trêu chọc. Lúc cháu về qua chỗ nhóm này ngồi, T.V.T tiếp tục trêu cháu, bảo “đi chơi sẽ cho tiền…”. Khi bị cháu H.T.T.V phản ứng lại thì T.V.T và đối tượng tên T đi cùng bắt cháu V. quỳ xuống xin lỗi. Khi cháu không đồng ý xin lỗi thì đối tượng T. xông lên, đánh vào đầu cháu. Còn đối tượng T.V.T ra xe ôtô, lấy bình xịt hơi cay, đuổi theo và xịt vào mặt cháu.

Vụ việc ngay sau đó được đưa lên mạng xã hội. Hàng trăm bình luận bức xúc về vụ việc, về đối tượng T.V.T – nguyên là Công an nghĩa vụ quận Ngô Quyền. Nhiều người còn chỉ ra, đối tượng này liên quan đến vụ việc một nữ sinh ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng tự tử cách đây 4 năm.

Trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền cho biết: Hiện Công an quận này không có người nào tên T.V.T. Cách đây nhiều năm, có một người tên T.V.T – công an nghĩa vụ, hiện đã ra khỏi ngành.

Bà Nguyễn Thị S. cho biết, tối ngày 24.9, bố mẹ của đối tượng T.V.T có đến gia đình bà để xin lỗi và mong hòa giải. Tuy nhiên, gia đình bà đã báo công an, nên để cho công an giải quyết theo quy định.

“Sáng mai 25.9, tôi sẽ cho con gái đi giám định thương tích. Hiện cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng đau đầu, đau người. Mắt cháu đã mở lại được bình thường, nhưng thỉnh thoảng vẫn bị cay, xót mắt” – bà S cho biết.

Tác giả: MAI CHI

Nguồn tin: Báo Lao Động