Dời ngày tuyên án, vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên lại tranh cãi

Admin
Vợ ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên nói rằng rất mệt mỏi vì vụ ly hôn, mong muốn kết thúc sớm và tòa có một quyết định đúng đắn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết có những vấn đề giải quyết chưa đúng và truyền thông đưa sai lệch gây ảnh hưởng đến uy tín, ảnh hưởng an toàn cá nhân và quyết định của tòa có thể cảm tính nên phải có chứng cứ thuyết phục, đúng đắn.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Tôi chưa bao giờ nói anh Vũ bị điên"

Luật sư của bà Thảo phát ngôn rằng sau khi VKSND TP HCM có nhận định bà Thảo không có công sức đóng góp việc khởi nghiệp thì bà Thảo đã có đơn gửi đến tòa án. Luật sư nói rằng việc khởi nghiệp và tài sản vợ chồng là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.

"Ví dụ như trong Công ty CP Tập đoàn cà phê Trung Nguyên mà ông Vũ đã đề cập trước tòa thì 90% cổ phần của 2 vợ chồng, số tiền góp này là tiền chung của 2 vợ chồng. Phần lớn số tiền góp có chứng cứ bà Thảo góp. Các công ty khác cũng có chứng cứ bà Thảo đóng góp. Ông Vũ nói rõ ràng không có tài sản riêng trước khi kết hôn, như vậy toàn bộ khối tài sản chung là của 2 vợ chồng"- luật sư bà Thảo phân tích.

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng 2 đại diện

Theo phía bà Thảo, đây có sự hiểu lầm giữa khởi nghiệp và tài sản. Ngoài ra, phía bà Thảo muốn làm rõ yêu cầu phản tố khối tài sản 2.109 tỉ đồng.

"Về nguyên tắc khi đưa ra yêu cầu phản tố thì người phản tố phải chứng minh tài sản chung của 2 vợ chồng. Trong gia đình bà Thảo, việc sử dụng tiền đầu tư, chuyển cho mẹ chồng gần 1.000 tỉ đồng thì phải làm rõ nguồn gốc số tiền bởi thời điểm tạo lập, quá trình tiêu dùng… VKSND TP HCM nhận định đúng về số tiền 2.109 nhưng không đưa ra giải pháp cụ thể nên tòa mới dừng xử để thu thập thêm chứng cứ"- đại diện bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận định.

Phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định bên ông Đặng Lê Nguyên Vũ không thể cung cấp được đăng ký kinh doanh năm 1996. Ngoài ra, tại Bình Dương đang có một vụ án khác mà kết quả giám định có sự làm giả chứng cứ và phía bà Thảo đang nghi ngờ sự giả mạo đăng ký kinh doanh năm 1996.

Đối với những phát ngôn cho rằng bà Thảo đẩy ông Vũ ra khỏi công ty, nói ông bị điên để đưa vào nhà thương điên, bà Thảo khẳng định: "Đối với một người vợ thì tôi không bao giờ làm như vậy với chồng mình. Anh Vũ không ổn về mặt sức khỏe, tất cả mọi người điều biết điều đó. Ai là vợ thì cũng làm như tôi thôi và tôi sẽ nỗ lực hết sức để cứu anh".

Bà Thảo cho biết rất mệt mỏi và muốn kết thúc sớm phiên tòa. "Tôi muốn kết thúc sớm vụ việc này và có một quyết định tốt nhất, giải quyết mọi tranh chấp. Tôi muốn phiên tòa ngừng lại để có chứng cứ tốt nhất, đúng thủ tục, nếu không lên trên cũng có thể bị hủy án chẳng hạn"- bà Thảo nói.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Của Qua thì đừng giành!"

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói rằng điều gì cần nói ông đã nói, điều gì cần làm thì đã làm. Ông Vũ không quan tâm đến số tiền 2.100 tỉ đồng và đó chỉ là tảng nổi thôi, không phải bao nhiêu đó.

"Về mặt cá nhân, khi Qua còn nói là còn muốn cô ấy tỉnh táo, điều này quan trọng nhất. Qua đã nói ngay từ đầu hãy để Trung Nguyên phát triển toàn cầu", ông Vũ nói.

Về thông tin nói ông Vũ muốn giành quyền điều hành Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, ông "vua cà phê" Trung Nguyên nhấn mạnh: "Trung Nguyên là của Qua, không ai giành được. Của Qua thì đừng giành!".

Về vấn đề phân chia tài sản, ông Vũ nói rằng: "Tòa không nên làm như vậy, luật đời thường như vậy. Nhưng nếu tòa quyết làm sao thì Qua phải nghe vậy thôi".

Ngày 27-3 sẽ tuyên án

Trong phiên xử ngày 1-3, sau khi hội ý, HĐXX nhận thấy 2 bên đương sự chưa cung cấp đầy đủ những hồ sơ, chứng cứ về phần tài sản có định giá khoảng 2.109 tỉ đồng trong ngân hàng được cho là thuộc quyền sở hữu chung của hai vợ chồng nên quyết định hoãn phiên tòa, đến 8 giờ ngày 27-3 HĐXX sẽ tuyên án.