Đồng sáng lập WhatsApp lại kêu gọi mọi người xóa Facebook

Admin
Sau hàng loạt scandal về vấn đề quyền riêng tư của người dùng của Facebook, Brian Acton - nhà đồng sáng lập WhatsApp đã kêu gọi mọi người xóa Facebook.

Trong lần xuất hiện tại trường ĐH Stanford vào ngày 13/3, nhà đồng sáng lập ứng dụng WhatsApp đã kêu gọi sinh viên xóa Facebook, BuzzFeed cho biết.

Brian chỉ trích về mô hình lợi nhuận của Facebook và Google. Ông cho rằng, vấn đề kiểm duyệt nội dung trên các nền tảng này không thực sự hiệu quả.

Trước đó, hồi tháng 3/2018, Brian đã đăng dòng tweet: “Đã đến lúc xóa Facebook” với dòng hashtag “#deletefacebook” sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

 Brian Acton - nhà đồng sáng lập WhatsApp

Tháng 10/2014, Brian Acton - nhà đồng sáng lập WhatsApp bán ứng dụng này cho Facebook với giá 19 tỷ USD. Tuy nhiên, Brian đã quyết định rời khỏi công ty sau khi acebook quyết định cho phép quảng cáo trên WhatsApp.

Facebook cũng vừa trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh gặp sự cố sập trên toàn cầu. Sự cố được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook.

Đúng vào thời điểm đó, Facebook lại phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự về thỏa thuận chia sẻ dữ liệu giữa hãng này với Apple, Amazon và Microsoft.

 CEO Mark Zuckerberg trong 1 cuộc điều trần

Trong tình thế 'nước sôi lửa bỏng', Facebook lại nhận tin xấu khi loạt lãnh đạo cấp cao của công ty là Giám đốc sản phẩm Chris Cox và Chris Daniels, người đứng đầu WhatsApp quyết định nghỉ việc. Những thông tin tệ hại này cùng việc hàng loạt hình ảnh và video liên quan đến vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand tràn lan trên mạng xã hội hôm 15/3 đã đẩy cổ phiếu Facebook giảm 5%, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.

Trước tình thế vô cùng khó khăn, CEO Mark Zuckerberg đưa ra hứa hẹn trong một bài viết mới đây trên trang cá nhân rằng, các dịch vụ sẽ được mã hóa, tin nhắn riêng tư sẽ đi theo hướng giống như cách WhatsApp hay Messenger đang hoạt động. Nhưng chưa biết, Zuckerberg sẽ thực hiện lời hứa này đến đâu.