ĐT nữ Myanmar gửi lời thách thức tới các đối thủ tại SEA Games 31

Admin
ĐT nữ Myanmar gửi lời thách thức tới các đối thủ tại SEA Games 31 sau khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT nữ Lào trong trận ra quân.

Với nền tảng thể lực tốt, các cô gái Myanmar nhập cuộc vô cùng tự tin. Họ liên tục đẩy cao đội hình, lên bóng nhanh với những pha tấn công từ trung lộ... Dù vậy, phải đến phút 30, bàn thắng đầu tiên dành cho tuyển nữ Myanmar mới được ghi do công của số 7 Win Theigi Tun. Sang đến hiệp 2, thế trận trên sân vẫn nghiêng về phía các cầu thủ Myanmar trong khi các cầu thủ ĐT nữ Lào có sự giảm sút thể lực khá rõ ràng. ĐT nữ Myanmar lại liên tiếp có thêm 2 bàn thắng do công của đội trưởng Khin Malar Tun, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.

Điều đặc biệt là khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, cũng là lúc gần 23h30 đêm, nhưng vẫn có rất đông các cổ động viên người Lào nán lại sân để cổ vũ, khích lệ tinh thần các cầu thủ đội nhà. HLV Vongmisay Soubouakham của ĐT nữ Lào cũng chia sẻ: Dù thua tới 3 bàn không gỡ, các cầu thủ của ông đã thi đấu kiên cường.

 ĐT nữ Myanmar (áo đỏ) đã dễ dàng vượt qua ĐT nữ Lào với tỉ số 3-0.

 

 Đội trưởng Khin Malar Tun (áo đỏ) có màn trình diễn khá tốt trong trận đấu này.

 

 Trận đấu kết thúc lúc 23h30. Tuy nhiên vẫn có rất đông các cổ động viên Lào nán lại sân để cổ vũ, khích lệ tinh thần các cầu thủ đội nhà.

“Tôi khá hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ của tôi ngày hôm nay. Họ đều là những cầu thủ mới chỉ 20, 21 tuổi nhưng khi chơi với 1 đội bóng mạnh như Myanmar thì đều biết phải chơi như thế nào. Trận đấu tới với Singapore là trận đấu vô cùng quan trọng và cả 2 đội đều đang có cùng trình độ. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ đã tới và ở lại cùng với chúng tôi. Ngày hôm nay cả đội đã cố gắng hết sức mình và tôi hy vọng trận đấu sắp tới chúng tôi có thể mang về 3 điểm” - HLV Vongmisay Soubouakham nói.

Theo đánh giá của các chuyên gia và người hâm mộ, nhiều khả năng ĐT nữ Myanmar sẽ gặp ĐT nữ Việt Nam trong trận bán kết. Và chắc chắn đây sẽ là một trận cầu vô cùng hấp dẫn. HLV Tin Myint Aung của ĐT nữ Myanmar cho rằng: “Chúng tôi đã đưa vào đội hình nhiều cầu thủ trẻ và cố gắng tạo ra sự kết nối giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ, tuy nhiên chất lượng các đường chuyền vẫn chưa thực sự tốt nên chúng tôi đang dần dần cải thiện để các cầu thủ trẻ có thể theo được lối chơi mà đội trưởng của họ tạo ra. Tôi không quan trọng đối thủ trong vòng bán kết là ai, dù là bất kì đối thủ nào thì chúng tôi cũng không lo lắng và toàn đội sẽ cố gắng để có thể thi đấu thật tốt”./.

Tác giả: Duy Thái

Nguồn tin: Báo VOV