Dự báo thời tiết ngày 22/6: Bắc Bộ mưa dông, chấm dứt nắng nóng gay gắt

Admin
Dự báo thời tiết từ chiều tối nay đến hết đêm 25/6, Bắc Bộ mưa vừa, mưa to và dông, chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt trên 40 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (22/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

Dự báo ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên từ chiều tối nay đến hết đêm 25/6, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt (mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm).

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày mưa rào và dông cục bộ; chiều tối và đêm mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

 Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng trên 40 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 22/6:

Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, vùng trung du và đồng bằng nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC