Dùng ảnh "nóng" tống tình người yêu cũ

Lợi Trần
Sau khi ra trường xin được việc làm, chị H nói lời chia tay nhưng T vẫn muốn níu kéo. T đã đe dọa chị H sẽ tung ảnh "nóng" của hai người để ép chị H quan hệ tình dục.
Ngày 6/5, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phan Văn T. (sinh năm 1994, trú tại huyện Nam Đàn) để điều tra hành vi Cưỡng dâm.

Trước đó, ngày 27/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn nhận được đơn tố giác của chị H.T.H (sinh năm 1994, trú tại huyện Nam Đàn) về việc chị bị T ép quan hệ tình dục. Theo đơn trình bày của chị H, chị và T quen nhau khi cả hai đang là sinh viên đại học. Một thời gian sau, hai người nảy sinh tình cảm và chị H cũng đã trao đời con gái cho người mình yêu.

Những lúc 2 người “ân ái”, T đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh với nhiều tư thế khác nhau để làm kỷ niệm. Tuy nhiên sau khi ra trường, chị H xin được việc làm, còn T. vẫn phải đi học. Giữa hai người thường nảy sinh mâu thuẫn nên chị H nói lời chia tay với T. vào tháng 3-2016.

Mặc dù vậy, T. vẫn cố níu kéo và nhiều lần đề nghị chị H quay lại nhưng chị H không đồng ý. T. đã nhắn tin điện thoại và dùng những hình ảnh nhạy cảm của hai người khi còn yêu nhau, đe dọa sẽ tung lên mạng internet hoặc gửi cho người yêu của chị H và gia đình chị để ép chị quan hệ tình dục.

Vì lo sợ nên chị H chiều theo ý T, tuy nhiên nhiều lần thỏa mãn mong muốn của T nhưng T vẫn không xóa những hình ảnh đó, thậm chí còn gửi cho người yêu của chị H, do vậy chị đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an.

Nhận được đơn trình báo, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra. Ngày 1-5, cơ quan Công an nhận được thông tin T gọi điện cho chị H yêu cầu đến một nhà nghỉ trên địa bàn để gã cho mật khẩu facebook vào xóa những bức ảnh “nóng” đó.

Các trinh sát đã ập vào phòng nghỉ bắt quả tang khi T đang có hành vi cưỡng bức chị H. Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ chiếc ĐTDĐ có chứa nhiều bức hình nhạy cảm mà T dùng để “tống tình” chị H.

Tại cơ quan điều tra, T đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng vì quá yêu chị H nên mới làm vậy.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Việc dùng ảnh "nóng" để tống tình xảy ra không ít, đặc biệt ở giới trẻ, khi yêu nhau mặn nồng thường muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, đến lúc chia tay, những hình ảnh nhạy cảm đó thường được sử dụng làm công cụ để đạt được mục đích xấu như tống tình, tống tiền,...

Hậu quả của việc này không chỉ ảnh hưởng đến người trong cuộc mà nó còn liên lụy rất nhiều đến người thân, gia đình, bạn bè, thậm chí còn dẫn đến những trường hợp tự tử vì quá xấu hổ. Và những hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tác giả bài viết: T.T