F0 cầm dao đe dọa bác sĩ, lao vào ôm nhân viên y tế

Admin
Bị ngăn cản không cho mang thuốc lá vào khu cách ly, nhóm F0 đã kích động, có người cầm dao đe dọa bác sĩ, lao vào ôm nhân viên y tế.

F0 cầm dao đi lòng vòng trong khu điều trị tìm bác sĩ (Ảnh: TTYT Bàu Bàng). 

Sáng 6/8, theo đại diện Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bàu Bàng (Bình Dương), những F0 gây rối, cầm dao đe dọa bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến đóng ở Trường tiểu học Lai Hưng A, đã được chuyển đến phòng cách ly riêng biệt để đảm bảo an toàn trong khu điều trị, chờ hướng xử lý từ cơ quan chức năng.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/8, một nhóm F0 (không triệu chứng, khoảng 9 người) là công nhân của một công ty trong KCN Bàu Bàng đang được điều trị tại đây đã cầm dao đi lòng vòng trong khu cách ly, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ trực và kích động nhiều người quậy phá.

Các bác sĩ đã đề nghị lực lượng công an đến can thiệp, ổn định trật tự và tạm giữ 2 F0 (người cầm dao và cầm đầu kích động), đến phòng cách ly riêng biệt.

Con dao Thái Lan mà F0 cầm đi lòng vòng trong khu điều trị tìm nhân viên y tế để "hỏi chuyện". 

 

Hai F0 gây rối được chuyển đến phòng điều trị riêng biệt để đảm bảo an ninh trật tự trong khu cách ly (Ảnh: TTYT Bàu Bàng). 

Nguyên nhân sự việc được xác định do F0 đặt mua thuốc lá để mang vào khu điều trị nhưng bị bác sĩ phát hiện ngăn cản. Lúc này, nhóm F0 chạy ra ngoài la hét, chửi bới, kích động nhiều người, yêu cầu phải cho mang thuốc lá vào khu cách ly. Chưa dừng lại, có F0 cầm dao đi lòng vòng trong khu điều trị để tìm bác sĩ.

Những F0 này ban đầu là F1, sau đó trở thành F0, qua 3 lần xét nghiệm PCR trong khu điều trị vẫn cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế TTYT Bàu Bàng tranh thủ nghỉ ngay bên hành lang khu điều trị (Ảnh: TTYT Bàu Bàng). 


"Chúng tôi đã vất vả, hy sinh để phục vụ mà họ còn quậy phá, lôi kéo kích động, dùng dao uy hiếp để bắt nhân viên y tế thực hiện theo yêu cầu, rồi nằm lì trong phòng nhân viên y tế, hay chạy tới ôm nhân viên y tế. Họ nghĩ mình là F0 nên ai cũng phải sợ. Anh em y tế quá mệt mỏi, bất an với những trường hợp F0 này rồi", lãnh đạo TTYT Bàu Bàng chia sẻ.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân Trí