Gần 18 triệu đồng đến với cháu bé bị ung thư máu

Admin
Sáng 27/4, nhà báo Nguyễn Đình Hòa – Trưởng đại diện VP báo Dân trí tại Đà Nẵng đã trao tới anh Trần Đình Mẫn (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) – bố của cháu Trần Đình Thông (sinh 2004) – nhân vật trong bài “Cha đau nhói khi nghe con hỏi: \"Con bớt bệnh chưa ba ?\"” số tiền 17.670.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.

Cháu Thông bị bệnh ung thư máu, đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Theo anh Mẫn, cách đây hơn 6 tháng, gia đình thấy cháu Thông bị vàng da nên đã đưa cháu đi khám. Qua xét nghiệm, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chẩn đoán cháu Thông bị bệnh ung thư máu. Tuy nhiên, để chắc chắn, các bác sĩ khuyên anh Mẫn đưa cháu vào TPHCM để được xét nghiệm lại.

Vào trong đó, các sĩ cũng chẩn đoán là cháu bị ung thư máu. Nhưng điều trị được một thời gian ngắn, anh Mẫn phải đưa con về lại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vì trong đó chi phí đắt đỏ.

 Nhà báo Nguyễn Đình Hòa – Trưởng đại diện VP báo Dân trí tại Đà Nẵng trao tiền cho anh Trần Đình Mẫn 

Anh Mẫn làm nghề thợ sắt, thu nhập khoảng 300 ngàn đồng/ngày. Vợ anh trước đây phụ bán tạp hóa cho anh trai nhưng lúc sinh đứa thứ 3 bị té cầu thang nên ảnh hưởng đến não, giờ không làm được gì, chỉ ở nhà trông con.

Từ lúc cháu Thông bị bệnh, anh Mẫn phải nghỉ việc lo chữa bệnh cho con nên không có thu nhập khiến gia đình hết sức khó khăn. Ngoài cháu Thông ra, vợ chồng anh Mẫn còn một cháu đang học lớp 6 và một cháu đang học mẫu giáo.

Cũng theo ông Mẫn, vừa rồi, cháu Thông được bác sĩ cho về nhà sau đợt hóa trị, nhưng chỉ được vài ngày thì cháu phải nhập viện vì sức khỏe không tốt.

Hiện cháu đang phải dùng thuốc liều cao nên người rất mệt, ăn uống không được.

Đón nhận số tiền từ báo Dân trí, anh Mẫn xúc động, gửi lời cảm ơn đến báo và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến những bạn đọc đã giúp đỡ gia đình anh.

Anh Mẫn cho biết, ngoài số tiền mà anh nhận từ báo Dân trí, một số bạn đọc của báo cũng đã ủng hộ trực tiếp cho anh và gửi qua số tài khoản của vợ anh.