Gánh bánh canh 20 năm 'không đổi vị' ở Sài Gòn

Admin
Sợi bánh canh dai, thấm nước dùng được ăn kèm với cua, mề gà, chả cá, thịt là những điểm khiến danh hài Hiếu Hiền thích thú.

Quán ăn này nằm ngay mặt tiền đường Minh Phụng, quận 6, mở cửa từ hơn 20 năm trước. Điểm khiến địa chỉ này trở nên thu hút là món bánh canh ăn kèm mề gà, và hương vị của nó vẫn được lưu giữ giống như cách đây hai thập niên.

 Tô bánh canh có mề gà hấp dẫn danh hài Hiếu Hiền.

Nam diễn viên kiêm MC Hiếu Hiền dùng chữ "phê" để nói về cảm nhận khi thưởng thức món ăn tại quán. Anh khen, món ăn ngon vì có sợi bánh dai và thấm nước dùng. Ngoài ra trong tô còn có đầy cua, mề gà, chả cá và thịt.

Một tô thập cẩm bao gồm cua, mề gà, chả cá, thịt và da heo, giò hoặc móng heo kèm theo vài miếng huyết, bánh tôm chiên. Sau khi khách gọi, chủ bếp sẽ múc bánh trong nồi rồi xếp lên các món ăn kèm. Khi bưng ra, mùi cua thơm nức xộc thẳng vào mũi.

Thịt cua tại đây được bóc sạch nên ăn không bị lẫn vỏ. Đáng chú ý là mề gà được xắt to, nấu chung với nước dùng nên mềm và giòn. Khách nào tới ăn cũng hài lòng bởi miếng mề giòn sần sật, nhai trong miệng rất đã.

 Mề gà là "linh hồn" của món bánh canh tại địa chỉ này.

Ngoài ra, nước dùng nấu từ cua nên thơm, kèm theo là nấm rơm nên nước có vị ngọt tự nhiên. Chủ quán cho hay, tất cả nguyên liệu đều được mua từ chợ sớm, rồi về chuẩn bị để kịp mở cửa lúc 16h.

Không gian quán đơn sơ, hơi tối. Chỗ ngồi dành cho khách là bàn ghế nhựa được xếp ở bên trong. Đa phần thực khách ở quán là người dân quanh khu vực, học sinh, sinh viên.

Một tô thập cẩm bình thường giá 30.000 đồng, tô đầy đủ giá 40.000 đồng bao gồm mề vịt, giò, tôm, cua, chả cá, huyết, da và thịt heo. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm cua nguyên con. Tuỳ kích cỡ mà giá sẽ thay đổi, thấp nhất là 60.000 đồng.