Gánh hàng đi chợ 5 người ở Quảng Nam bị nước lũ cuốn trôi

Admin
Trong số 5 người bị dòng nước lũ cuốn trôi thì có 4 người may mắn níu được cành cây nên thoát nạn. 1 người trong nhóm mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

 

Báo Người lao động đưa tin, sáng 8/10, ông Nguyễn Thế Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam), cho biết lực lượng chức năng và người dân địa phương đang tổ chức tìm kiếm người phụ nữ bị nước lớn cuốn mất tích.

Trước đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, 5 người dân ở thôn Lệ Bắc (xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên) gánh hàng đi chợ từ thôn Lệ Bắc qua chợ La Tháp (xã Duy Châu) để bán hàng. Khi đi trên con đường đất cấp phối giữa lòng nhánh sông Thu Bồn, nước lớn từ thượng nguồn đổ về, chảy xiết cuốn trôi cả 5 người.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, lúc này, 4 người trong nhóm níu được 1 cành cây ven đường nên thoát nạn, một người còn lại trong nhóm bị nước cuốn trôi mất tích. Người mất tích được xác định là bà H.Th.Ch. (65 tuổi, trú thôn Lệ Bắc, xã Duy Châu).

 Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: C.X.).

Hiện các lực lượng của xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Hai đầu của đoạn đường đã được lực lượng chức năng chốt chặn, không cho người dân qua lại, đề phòng có thêm sự việc đáng tiếc xảy ra.

Được biết, thôn Lệ Bắc của xã Duy Châu là một cù lao ven sông Thu Bồn, tuyến đường độc đạo đi vào thôn là 1 đường bê tông băng qua giữa dòng sông. Cứ đến mùa mưa, nước sông Thu Bồn chỉ ở mức báo động 1 thì toàn bộ thôn với 1.500 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn, học sinh đi học khó khăn và đã có nhiều vụ bị nước lũ cuốn trôi. Huyện Duy Xuyên đã gửi tờ trình để UBND tỉnh Quảng Nam và các ban ngành xin kinh phí để làm cầu, nâng cấp đoạn đường nhưng chưa được triển khai thì xảy ra vụ nước cuốn thương tâm vào sáng nay.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn